Cứu thành công bé trai 14 tuổi, nạn nhân của vụ ngộ độc bánh mì

04/05/2024 - 20:41

PNO - Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết vừa tiếp nhận và đang điều trị cho nam bệnh nhi ngộ độc bánh mì.

Tối ngày 4/5, Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết đang điều trị cho nam bệnh nhi là một trường hợp liên quan tới vụ ngộ độc thực phẩm bánh mì ở Đồng Nai.

Theo bác sĩ Chuyên khoa 2 Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó trưởng khoa Tiêu hoá Bệnh viện Nhi đồng 2, bệnh nhi tên là P. H. M., 14 tuổi. Bé M. nhập viện vì sốt, tiêu chảy. Bé có bệnh sử 3 ngày với triệu chứng sốt, đau bụng, tiêu chảy phân lỏng xanh. Kết quả xét nghiệm của bệnh nhi phát hiện tình trạng nhiễm trùng. Bé đã được bác sĩ chẩn đoán nhiễm trùng đường ruột do vi khuẩn và điều trị tích cực bằng kháng sinh và các thuốc hỗ trợ. Đến nay, sau 2 ngày nằm viện, bệnh nhi đã hết sốt, các triệu chứng đều thuyên giảm.

Bác sĩ Thu Thuỷ đang kiểm tra sức khoẻ cho bé M., một nạn nhân liên quan vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai (ảnh bệnh viện cung cấp)
Bác sĩ Thu Thuỷ đang kiểm tra sức khoẻ cho bé M., một nạn nhân liên quan vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai (Ảnh bệnh viện cung cấp)

Tính tới thời điểm này, theo thống kê của Sở Y tế Đồng Nai, các bệnh viện trên địa bàn đã ghi nhận có 529 ca bệnh nghi ngộ độc sau ăn bánh mì. Qua sự việc lần này, bác sĩ Thu Thuỷ cảnh báo, trẻ dễ bị ngộ độc thực phẩm khi ăn, uống nhầm thực phẩm bị nhiễm trùng (vi trùng, virus, nấm, ký sinh trùng…) hoặc tồn dư hóa chất. Các vi trùng gây bệnh trực tiếp hoặc sinh các loại độc tố gây hại cơ thể. Biểu hiện của ngộ độc thực phẩm đa dạng, thường gặp nhất là các triệu chứng tiêu hóa như nôn ói, đau bụng, tiêu chảy, sốt. Nặng hơn nữa, bệnh nhân có thể bị các ảnh hưởng về gan, thận, thần kinh và tim mạch…

Trong thời tiết nóng bức là điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn phát triển như hiện nay, thức ăn bảo quản không đúng cách rất dễ gây ra nguy cơ ngộ độc thực phẩm. Do đó, bác sĩ khuyên rằng, người dân và trẻ em cần cẩn trọng lựa chọn nguồn gốc thực phẩm trước khi ăn. Mọi người cần tuân thủ ăn chín, uống sôi, không ăn đồ ôi thiu, hết hạn, đồ ăn thừa cần bảo quản trong tủ lạnh và đun lại ở nhiệt độ 70 độ C trước khi sử dụng.

Thanh Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI