Cứu sống hai thuyền viên bị đánh nhảy xuống biển

13/12/2015 - 15:05

PNO - Hai thuyền viên mâu thuẫn với một số người trên tàu cá nên bị đánh nhảy xuống biển đã được tàu nước ngoài cứu sống.

Sáng 13/12, tàu SAR 413 của Trung tâm tìm kiếm - cứu nạn hàng hải khu vực 3 đã cập cảng Vũng Tàu, bàn giao hai thuyền viên Vũ Văn Tiến (SN 1999, ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu) và Trần Đại Long (SN 1995, ngụ An Giang) vừa được một tàu nước ngoài cứu sống trên biển cho cơ quan chức năng.

Cuu song hai thuyen vien bi danh nhay xuong bien
2 thuyền viên được cứu sống trên biển (Ảnh: Vietnam MRCC cung cấp)

Được biết, Tiền và Long là thuyền viên của một tàu cá thuộc xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (hiện chưa xác định được số hiệu). Trưa ngày 12/12, trong lúc làm việc trên tàu cá Tiến xảy ra mâu thuẫn với một thuyền viên khác trên tàu này và bị đánh phải nhảy xuống biển. Thấy vậy, Long cũng nhảy theo bạn.

Sau gần 5 giờ lên đênh trên biển, đến khoảng 15 giờ ngày 12/12, tàu ZAMBIA chở container, quốc tịch Liberia  đang trong hải trình đến Trung Quốc. Khi cách Vũng Tàu 230 hải lý về phía Nam – Đông Nam, đã phát hiện 2 người trôi dạt trên biển nên cứu.

Cuu song hai thuyen vien bi danh nhay xuong bien
Hai thuyền viên được đưa vào bờ an toàn (Ảnh: Vietnam MRCC cung cấp)

Theo đề nghị và hướng dẫn của Trung tâm phối hợp tìm kiếm - cứu nạn Hàng hải Việt Nam, đến 6 giờ ngày 13-12, tàu Zambia đã đến vị trí ngoài vùng neo phao số 0 Vũng Tàu khoảng 10 hải lý. Sau đó, Tàu SAR 413 ra đón các thuyền viên cập bờ. Sau khi vào bờ sức khỏe 2 thuyền viên đã tương đối ổn định.

Hiện Đồn Biên phòng Chí Linh đang làm việc với 2 thuyền viên này để xác minh vụ việc rồi bàn giao cho gia đình.

Oanh Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI