Cuối tuần ăn no nê với lẩu cá đuối nức tiếng quận 11

01/09/2023 - 17:30

PNO - Cá đuối tươi được làm sạch sẽ ăn kèm măng chua tạo nên vị ngon khó cưỡng đối với thực khách.

 

Lẩu cá đuối là món ngon được nhiều thực khách TPHCM lựa chọn thưởng thức trog những ngày mưa.
Lẩu cá đuối là món ngon được nhiều thực khách ở TPHCM lựa chọn thưởng thức trong những ngày mưa

Sau những cơn mưa lớn, không khí lành lạnh len lỏi khắp các ngõ ngách của thành phố. Đó cũng là lúc nhiều người nghĩ ngay đến các món lẩu nóng hổi, sôi sùng sục trên bếp lửa. Cảm giác vừa ăn vừa thổi cho bớt nóng, cùng nhau trò chuyện chắc chắn không gì có thể tuyệt vời hơn.

Ngoài những món lẩu quen thuộc như lẩu thái, lẩu gà lá giang, lẩu cá kèo… những năm gần đây mọi người yêu thích tìm đến các món lẩu lạ miệng, điển hình là lẩu cá đuối. Thịt cá mềm ngọt, nhất là phần sụn mềm giòn khiến thực khách không giấu được sự thích thú khi ăn.

Với những ai từng có dịp ghé thăm Vũng Tàu, chắc chắn sẽ không xa lạ với món lẩu cá đuối, món được xem là đặc sản nơi đây. Rất nhiều người sau khi ăn xong vẫn nhớ hương vị đặc trưng của nồi lẩu này và muốn được thưởng thức lại.

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, ngày nay không ít quán lẩu cá đuối ngon, chuẩn vị Vũng Tàu đã mọc lên trên nhiều quận, huyện ở TPHCM. Trong số đó, quán lẩu cá đuối 345A, nằm trên đường Lê Đại Hành gần khu phố sầm uất quận 11 được mọi người yêu thích hơn cả.

Phần lấu cá đuối nhỏ dành cho 2 người ăn.
Phần lẩu cá đuối nhỏ dành cho 2 người ăn

Không gian bên trong quán không quá rộng rãi nhưng bù lại hương vị thơm ngon, nhất là cá đuối được sơ chế kỹ, không hề bị tanh là điểm cộng của quán. Thịt cá đuối beo béo cùng nước dùng chua cay đậm đà nhờ các gia vị ớt, cà chua và độ ngọt của thịt cá, đặc biệt là không có vị nhờ nhợ của bột ngọt khiến các những ai đã ăn ở đây đều có ấn tượng khá tốt.

Để phù hợp với khẩu vị của nhiều người, quán còn có 2 loại nước dùng đi kèm là nước dùng măng chua hoặc nước dùng lẩu thái, để thực khách thoải mái chọn lựa khi gọi lẩu cá đuối. Dẫu vậy, phần đông mọi người đều chọn lẩu cá măng chua, sự hài hòa giữa vị chua chua thanh mát của măng cùng với vị dai sần sật của cá đuối tạo nên tổng hòa vô cùng thú vị.

Cá đuối được cắt thành từng khúc nhỏ, ăn kèm với nhiều loại rau như rau muống, đậu bắp, bắp chuối bào... Các bạn đừng quên chấm cá với nước mắm chua cay nhé. 

Nồi lẩu nghi ngút khói cộng với nước dùng chua cay ngon khó cưỡng.
Nồi lẩu nghi ngút khói cộng với nước dùng chua cay ngon khó cưỡng

Với những ai đi nhóm 2 người nên gọi phần lẩu nhỏ, có giá 145.000 đồng là đã có thể ăn no nê. Còn lẩu cá lớn cho 3-4 người thì có giá 205.000 đồng. Điểm trừ là phần rau và bún hơi ít nên nếu đi nhóm đông người, mọi người nên gọi thêm rau bún ăn kèm.

Ngoài cá đuối nấu lẩu, thực khách còn có thể thưởng thức thêm các món cũng làm từ cá đuối như gan cá đuối, cá đuối nướng/lăn bột chiên, cá đuối xào sả ớt, cá đuối xào cà ri… có giá dao động từ 50.000 - 120.000 đồng/dĩa.

Thực đơn đa dạng của quán lẩu cá đuối 345A.
Thực đơn đa dạng của quán lẩu cá đuối 345A

Bên cạnh chuyên các món cá đuối, quán còn phục vụ rất nhiều món ăn có thể kể đến các món lẩu, chiên, xào từ cá lăng, cá dứa, cá bớp, tôm, mực…

Quán có không gian trong nhà lẫn ngoài trời nhưng đa phần thực khách đều lựa chọn ngồi bên ngoài để hít thở không khí, tận hưởng gió tự nhiên.

Bài, ảnh: Minh Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI