Cười sảng khoái đầu năm

17/01/2014 - 05:53

PNO - PN - Cho đến nay, thể loại truyện trào phúng, tiểu phẩm hài hước vẫn chưa nhiều. Có lẽ đó là một trong những lý do khiến tập Thầy dạy làm hề (NXB Trẻ) vừa ấn hành đầu năm này đã được bạn đọc chú ý.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tập sách quy tụ những cây bút tên tuổi như Tạ Duy Anh, Đồ Bì, Lê Văn Nghĩa, Hoàng Thiếu Phủ, Bích Ngân… Và, cả những cái tên lạ mà quen: Đề Lĩnh là nhà văn Nguyễn Nhật Ánh; Phì Tiểu Tử là Nguyễn Đông Thức; Mẫu Hậu là Bạch Mai, cựu phóng viên của Báo Phụ Nữ.

Cuoi sang khoai dau nam

Đề Lĩnh nói chuyện Nói có sách, mách có… sổ, kể việc giáo viên trung học phải sắm các loại sổ như sau: Sổ ghi điểm, sổ công tác, số kế hoạch hằng tuần, sổ báo giảng, sổ dự giờ… Do quá nhiều sổ nên thời bao cấp “Có lần đi mua gạo thay vì đem sổ lương thực, tôi đem lộn sổ kế hoạch hằng tuần, khiến bà bán gạo la om sòm: “Ở đây bán gạo hằng tháng chứ không có bán hằng tuần”. Mẫu Hậu hiến kế làm Kịch bản phim: Mắc cười bất tận, trong đó “gom” đủ chiêu trò của giới showbiz, đọc xong bảo đảm là… cười! Bích Ngân kể chuyện giải phẫu thẩm mỹ của cô nọ, khiến anh chồng la toáng lên: “Em tin là chỉ cần bơm cho bộ ngực to lên là em đẹp, em căng đầy nhựa sống được sao? Trời ơi là trời, đồng khô hồ cạn mà còn bơm thêm hóa chất vào người”. Lê Văn Nghĩa tinh nghịch gán ghép điện thoại di động với phụ nữ: “Chính phụ nữ mới là người thúc đẩy sự phát minh ra điện thoại. Nếu thế giới toàn đàn ông, người ta không biết phát minh ra để làm gì”. Với Nguyễn Đông Thức là câu chuyện thời sự Ngày tận thế. Anh chàng nọ tiễn biệt ngày xúi quẩy nhất của nhân loại bằng cách đi thăm các cô nhân tình. Tất nhiên, “chuyện ấy” diễn ra vì ngày mai là tận thế rồi. Cuối cùng khi sở hữu năm đứa nhóc, anh ta mới biết “tận thế” là như thế nào!

Những câu chuyện hài hước được gia cố từ chất liệu cuộc sống của các nhà văn, nhà báo đã tạo nên nhiều gam màu của tiếng cười sảng khoái. Đọc Thầy dạy làm hề bật cười ha ha một tiếng cũng là cái thú trong những ngày đầu năm này.

 LÊ VĂN NGHỆ

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa