Cuộc thi Toán học, tư duy và thực tiễn mở rộng đối tượng dự thi

14/02/2017 - 09:55

PNO - Sở GD-ĐT TP.HCM thông báo phát động cuộc thi "Toán học, tư duy và thực tiễn" năm học 2016- 2017 đến các trường tiểu học và THCS.

Cuộc thi do Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp cùng Công ty EMG Education - đơn vị đại diện chính thức tại Việt Nam của Hiệp hội Olympiad Toán học Thế giới (WMO) tổ chức. Từ đây, TP sẽ chọn ra đội tuyển để bồi dưỡng và chọn các học sinh đủ điều kiện tham dự cuộc thi Olympiad Toán học Thế giới tổ chức vào tháng 8 tại Trung Quốc.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho hay: Năm nay, cuộc thi mở rộng đối tượng dự thi thành 2 bảng, Bảng A gồm những học sinh đang học lớp 5-6 và Bảng B gồm các học sinh học lớp 7- 8, trên cơ sở tự nguyện tham gia cuộc thi. HS làm 2 bài thi trong một buổi, gồm 1 bài thi bằng tiếng Việt và 1 bài thi bằng tiếng Anh, mỗi bài thi thực hiện trong thời gian từ 60-90 phút.

Nội dung nhằm khảo sát năng lực tư duy toán học và vận dụng thực tiễn. Sở sẽ cấp giấy khen và trao giải cho những học sinh đạt kết quả thi cao nhất. Những HS cập THCS đạt mức điểm từ 8/10 trở lên được công nhận là HS giỏi toán THCS.

Học sinh có năng khiếu toán học có nguyện vọng dự thi đăng ký từ nay đến ngày 3/3. Các trường Tiểu học và THCS lập danh sách gửi về Phòng GD-ĐT các quận huyện.

WMO là kỳ thi Toán học quốc tế dành cho học sinh từ 8 – 13 tuổi, thu hút hàng nghìn học sinh từ các nước Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Canada, Mỹ… Học sinh có cơ hội  trải nghiệm và thử sức với các bạn đồng trang lứa đại diện cho các quốc gia có nền toán học phát triển hàng đầu.

Bài thi WMO chú trọng tính sáng tạo, khả năng làm việc nhóm, tư duy suy luận trực giác, và khả năng giải quyết vấn đề, đặc biệt tích hợp kiến thức toán học với khả năng áp dụng khoa học, công nghệ của học sinh. Bên cạnh vòng thi viết cá nhân, học sinh còn trải qua vòng thi đồng đội, thiết kế sáng tạo, giải toán tiếp sức…

Được biết, năm 2016 là lần đầu tiên Việt Nam tham gia sân chơi này và đã đoạt 2 huy chương đồng cá nhân.

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI