Cuộc thi làm phim theo khung hình dọc tại Việt Nam

02/07/2021 - 06:54

PNO - Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, giám khảo cuộc thi tỏ ra thích thú khi các phim ngắn dự thi sẽ làm theo khung hình dọc.

Khoảnh khắc đắt giá là cuộc thi phim ngắn yêu cầu thí sinh làm phim theo khung hình dọc. Cuộc thi đưa ra 3 chủ đề để các thí sinh lựa chọn gồm: Điều quý giá nhất, Từng bước mỗi ngày Đúng lúc, đúng người.

“Trước đây, chúng ta thường quen với khung phim ngang, khung hình sân khấu, nhưng khi công nghệ phát triển, chúng ta dành nhiều thời gian hơn với khung hình điện thoại, hay khung hình dọc. Nghệ thuật phản ánh cuộc sống, do đó, khi cuộc sống chuyển động, quan điểm thẩm mỹ, nghệ thuật cũng sẽ thay đổi”, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ.

Khi thực hiện phim theo khung hình dọc, đạo diễn Quang Dũng cho rằng các thí sinh sẽ có điều kiện thể hiện sự sáng tạo. Anh kỳ vọng sẽ được xem những câu chuyện quen thuộc theo góc máy, khung hình điện ảnh mới lạ hơn.

Ngoài đạo diễn Quang Dũng, ban giám khảo cuộc thi Khoảnh khắc đắt giá còn có nhà sản xuất – diễn viên Trương Ngọc Ánh và nhà phê bình điện ảnh Lê Hồng Lâm.

Một phim ngắn được làm theo khung hình dọc:

Chia sẻ về cuộc thi, nhà sản xuất - diễn viên Trương Ngọc Ánh cho biết: “Bản thân tôi rất thích chủ đề của cuộc thi. Tôi tin rằng bất kỳ ai trong chúng ta cũng từng trải qua hay chứng kiến một khoảnh khắc đẹp và có giá trị. Tuy nhiên, dưới góc nhìn, triết lý và quan điểm nghệ thuật của mỗi người mà khoảnh khắc đó sẽ mang đến một cảm xúc khác nhau. Thật ra, điện ảnh luôn cần một tinh thần tươi mới và sáng tạo là cơ hội dành cho tất cả mọi người. Vì vậy, tôi rất mong chờ để được thưởng thức sự khác biệt và câu chuyện thú vị của các tác phẩm dự thi”.

Khoảnh khắc đắt giá do TikTok (nền tảng video dạng ngắn) tổ chức diễn ra từ 1/7 đến 7/8/2021. Cuộc thi trải qua 3 vòng: Sáng tạo, Bình chọn, Chung kết. Mỗi video dự thi có độ dài từ 1 – 3 phút.

4 tác phẩm chiến thắng sẽ được vinh danh tại 4 hạng mục dành cho Phim ngắn kịch tính nhất, Phim ngắn truyền cảm hứng nhất, Phim ngắn hài hước nhấtPhim ngắn tình cảm hay nhất. Mỗi tác phẩm chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng trị giá 50 triệu đồng cùng nhiều giải thưởng khác.

Bà Trang Nguyễn, Giám đốc Marketing, TikTok Việt Nam cho biết: “Mỗi câu chuyện trong cuộc thi sẽ là một lát cắt cuộc sống sinh động, góp phần gắn kết và lan tỏa những câu chuyện đẹp, những thông điệp tích cực đến với cộng đồng, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay”.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI