Cuộc thi phim ngắn trở lại sau 3 năm, kêu gọi bộc lộ cá tính

20/04/2021 - 19:32

PNO - “Dự án phim ngắn CJ” - sân chơi dành cho những bạn trẻ yêu điện ảnh lần 3 được khởi động. Năm nay, cuộc thi tăng tiền thưởng cho các phim ngắn thắng giải.

Dự án phim ngắn CJ, một trong những cuộc thi phim ngắn hỗ trợ các nhà làm phim trẻ đưa phim đến các liên hoan phim (LHP) quốc tế, đã khởi động mùa 3. Ở hai mùa trước, cuộc thi nhận được hơn 500 tác phẩm dự thi khai thác nhiều đề tài, thể hiện được cá tính của người làm phim.   

Dự án phim ngắn CJ lần 3 sau một năm hoãn vì dịch đang nhận về nhiều sự ủng hộ. Ông Trần Nhất Hoàng, Phó cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: “Dự án phim ngắn CJ do Việt Nam phối hợp cùng CJ Cultural Foundation Hàn Quốc thực hiện trở lại trong thời điểm mà nền điện ảnh đang cần được khởi động lại, hàng ngàn bạn trẻ trong lĩnh vực làm phim đang cần một sân chơi để rèn luyện tài năng và cũng để viết tiếp giấc mơ điện ảnh của mình”.

Hình ảnh trong phim Mây nhưng không mưa của đạo diễn Vũ Minh Nghĩa và Phạm Hoàng Thy từng tham dự cuộc thi Dự án phim ngắn CJ.
Hình ảnh trong phim Mây nhưng không mưa của đạo diễn Vũ Minh Nghĩa và Phạm Hoàng Thy từng tham dự cuộc thi Dự án phim ngắn CJ

Hội đồng thẩm định năm nay gồm đạo diễn Phan Đăng Di, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, Trịnh Đình Lê Minh, Trần Thanh Huy và nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc.

Như mọi năm, Dự án phim ngắn CJ không quy định đề tài, chủ đề cụ thể mà để chính các thí sinh nói lên tiếng nói, suy nghĩ của mình. “Các bạn hãy kể những câu chuyện mà chỉ bạn làm được, hãy làm bộ phim với một động lực to lớn rằng nếu không làm chúng có thể bạn sẽ chết. Đó là một cách nói hài hước của tôi nhưng đúng là như thế, chỉ khi làm việc với động lực lớn, thành quả tạo ra mới xứng đáng”, đạo diễn Thanh Huy của Ròm chia sẻ.

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp (phải) và đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh nằm trong hội đồng giám khảo.
Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp (phải) và đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh nằm trong hội đồng giám khảo

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp nói thêm, cuộc thi không ràng buộc về mặt đề tài, chỉ cần các thí sinh khai thác các chủ đề được Luật Điện ảnh cho phép. Còn lại, các đội nhóm có thể tự triển khai câu chuyện riêng.

“Điều tôi lo sợ là các bạn thí sinh năm nay khai thác câu chuyện về dịch COVID-19 nhiều. Các bạn hãy nghĩ những câu chuyện mà người khác ít nghĩ, khi đó, các bạn sẽ thuyết phục được chúng tôi. Hãy quên những điều chúng tôi đã nói hôm nay, tại họp báo này, hãy lôi ra giấc mơ mà các bạn mong muốn thực hiện trong cuộc đời”, đạo diễn Hoàng Điệp nói thêm.

Dự án phim ngắn CJ dành cho đối tượng từ 18-40 tuổi, trải qua 3 giai đoạn: giai đoạn gửi hồ sơ (chọn ra 10 dự án tiềm năng), giai đoạn chọn ra 5 nhóm thí sinh xuất sắc triển khai kế hoạch làm phim và giai đoạn 3 là thời gian các nhóm hoàn thành sản phẩm, trình chiếu.

Mỗi dự án được chọn vào top 5 sẽ được nhận 300 triệu đồng để (tăng thêm 100 triệu/giải so với 2 mùa trước) hoàn thiện dự án. 

Thời gian cuộc thi kéo dài từ 15/4/2021 - tháng 1/2022.   

Dự án phim ngắn CJ tổ chức từ năm 2018. Các dự án lọt vào top 5 đã được ban tổ chức hỗ trợ gửi dự thi đến nhiều LHP quốc tế và tạo được tiếng vang như Một khu đất tốt của Phạm Ngọc Lân, Hãy tỉnh thức và sẵn sàng của Phạm Thiên Ân, Bình của Phạm Quốc Dũng hay Ngọt, mặn của Dương Diệu Linh...

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI