Cuộc gặp mặt ngắn ngủi nhưng trọn vẹn

04/12/2017 - 10:19

PNO - Hai tuần đến và rời đi chóng vánh của một mùa hoa đẹp lịm tim như cúc họa mi, đã để lại những tiếc nuối cho những ai trót yêu thương loài hoa cánh mỏng như tơ trời.

May mà đó là hai tuần đẹp lộng lẫy, dẫu loài hoa chỉ bàng bạc màu sương sớm và ướp hương dịu dàng trong cái giá lạnh đặc quánh của những ngày đầu đông. Hai tuần được sống đúng với bản năng yếu mềm, dễ lôi kéo bởi cái đẹp mê muội rất đàn bà. Đó là khi nhận ra tim mình chao đi một nhịp trước những gánh họa mi trắng xóa nẻo đường, mọi cô gái đều vỡ òa với ý nghĩ, hóa ra mình vẫn còn biết run rẩy trước cái đẹp dung dị và bình thường, một cách... không bình thường!

Hai tuần, cúc họa mi đã đi theo những mê say đắm đuối về từng góc nhà, căn bếp ấm cúng. Ở những góc làm việc chốn công sở cũng không lúc nào vắng bóng loài hoa này, như thể những đôi cánh mỏng gầy gò chính là hiện thân của những mong manh nhưng đầy mê hoặc và quyền lực của mọi phụ nữ trên đời. 

Cuọc gạp mạt ngán ngủi nhung trọn vẹn
 

Hóa ra, cái đẹp có thể khiến người ta quên đi những lo toan mỏi mệt, để tìm lại bình yên ngày càng hiếm hoi giữa đời sống. Nó duy mỹ, bất biến, trường tồn. Nó làm người ta đẹp và hạnh phúc. Dẫu ngắn, nhưng trọn vẹn.

Sau hai tuần, những nhắn nhủ cũng được gửi đi từ mọi cô gái: hôm nay là ngày ở lại cuối cùng của cúc họa mi. Không phải là những níu kéo ủy mị thường thấy, cả người cả hoa đều vui vẻ chia tay nhau, bắt đầu những mong chờ cho mùa sau. Bởi trong cuộc gặp mặt ngắn ngủi, người ta đã dồn hết những rung động của mình cho họa mi bằng với cái đẹp mà nó mang lại cho cuộc đời này.

Cảm ơn cái tình của loài hoa đã làm đầy lại những tin yêu, xúc cảm trong guồng quay mỏi mệt của cuộc sống. Như sự hân hoan của nắng hạn gặp mưa rào, như hạnh phúc của lời tỏ tình được chấp nhận, như yêu thương trao đi và nhận lại nhiều hơn những yêu thương. 

Hạnh Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI