Cuộc đua kỳ thú mùa mới, đối thủ cũ

27/02/2016 - 09:14

PNO - Khởi động mùa thứ năm, không tuyển người chơi mới mà áp dụng phiên bản All Stars - mời lại những tay đua nổi bật của bốn mùa trước...

Cuoc dua ky thu mua moi, doi thu cu
Các thí sinh CĐKT 2015 cùng ôn lại điệu nhảy từng nhảy với nhau trong buổi gặp gỡ báo chí công bố chương trình mùa thứ năm - Ảnh: Nhân Phạm

Khởi động mùa thứ năm, chương trình Cuộc đua kỳ thú (CĐKT - Amazing Race) không tuyển người chơi mới mà áp dụng phiên bản All Stars - mời lại những tay đua nổi bật của bốn mùa trước để tiếp tục chinh phục thử thách mới. Gương mặt mới duy nhất ở mùa thứ năm là người mẫu Mâu Thanh Thủy, bắt cặp cùng Sơn Ngọc Minh - chàng trai từng giành thẻ ưu tiên khi về nhất chặng đua đầu tiên đầy gian nan trên đỉnh Yên Tử ở mùa thứ ba.

Với lý do đảm bảo bí mật các thử thách nhằm gây bất ngờ cho các tay đua lẫn khán giả theo định dạng chương trình, ban tổ chức (BTC) CĐKT từ chối tiết lộ thông tin về các chướng ngại mà người nổi tiếng phải vượt qua cũng như những địa điểm mà họ phải đến để chinh phục.

Tuy nhiên, BTC cam kết đó vẫn là những danh thắng tại Việt Nam - nơi CĐKT chưa từng đi qua và nhiều khán giả cũng chưa từng đặt chân đến. Thí sinh (TS) mùa thứ năm đều là những người đã quen thuộc với các màn “tra tấn”, “hành xác” từ chương trình nên những thử thách mới được cho là sẽ thách thức các giới hạn của họ.

Đại diện nhà sản xuất cho biết, trước khi bước vào cuộc đua, TS được kiểm tra sức khỏe và tham gia rèn luyện thể lực. Trước mỗi thử thách bất kỳ được đưa ra, bộ phận kiểm tra sẽ phải tự mình thực hiện và hoàn thành từng yêu cầu trong thử thách đó để đảm bảo TS cũng có thể thực hiện được.

Khi được chọn trở lại cho mùa All Stars, các TS sẽ phải cho khán giả thấy họ đã tiến bộ ra sao và cho đối thủ biết họ “đáng sợ” thế nào. Như diễn viên Song Ngư của mùa thứ tư (2015), dù vóc dáng nhỏ nhắn, từng thi hoa hậu và trong suốt cuộc đua vẫn liên tục than thở trên facebook về tình trạng “bầm dập” của mình, nhưng đến khi dừng bước vẫn tỏ ra tiếc nuối những trải nghiệm khó quên. Khi trở lại với mùa thứ năm, cô cho biết mình đã sẵn sàng để tiếp tục bị “hành xác”.

Chàng trai Trúc Lĩnh (Lincoln) - người để lại tiếc nuối cho khán giả khi hụt mất ngôi vị quán quân mùa giải 2015 - từ Pháp trở về “tham chiến”. Tuy lần này anh không có Chí Thành bên cạnh nhưng lại được bù đắp bằng gương mặt luôn gây bất ngờ - rapper Đinh Tiến Đạt. Trên sân khấu hay trong đời sống, Tiến Đạt luôn cho người đối diện cảm giác tin cậy, rằng anh có thể làm nhiều thứ hơn vẻ bên ngoài của mình.

Quán quân của mùa thứ ba - Hương Giang Idol và Criss Lai là cặp duy nhất giữ nguyên đội hình khi bước vào mùa mới. Từng chứng kiến cách Hương Giang chiến thắng những nỗi đau, khó khăn của một người chuyển giới để hoàn thành từng thử thách với sự hỗ trợ của người yêu Criss Lai và từng chứng kiến chuyện tình đẹp của họ phía sau màn ảnh nhỏ, khán giả có lý do để tin rằng họ sẽ tiếp tục mang đến những bất ngờ.

Ai biết được trong số những cái tên như Pha Lê, Nhan Phúc Vinh, Anh Tuấn, Thùy Anh... ai sẽ về đích trước bởi điều duy nhất quen thuộc của CĐKT mùa thứ năm với họ chỉ là đị nh dạ ng chương trình - cách những thử thách sẽ được đưa ra, cách đặt rào cản để ngăn đội bạn, các hình phạt thời gian... Còn lại, họ sẽ phải đối diện với những thứ chưa từng trải nghiệm ở các vùng đất xa lạ.

Dù từng có những tranh cãi, thậm chí mùa thi 2015 từng dính nghi án dàn xếp tỷ số (kết quả cuối không đúng như cáo buộc dàn xếp) thì CĐKT vẫn là một trong những chương trình hiếm hoi còn khiến khán giả dõi theo sau nhiều năm.

Phạm Thành Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI