Truyền hình thực tế từ cuộc đua kỳ thú 2015: Đâu phải chiêu tròmới thu hút

26/09/2015 - 14:21

PNO - Sau hai mùa với nhiều drama, chương trình đã quay trở lại với một cuộc đua gay cấn, hấp dẫn khán giả truyền hình ngay từ phút đầu tiên.

Tối 25/9, quán quân Cuộc đua kỳ thú 2015 lộ diện. Sau hai mùa với nhiều drama, chương trình đã quay trở lại với một cuộc đua gay cấn, hấp dẫn khán giả truyền hình ngay từ phút đầu tiên

Chưa có mùa nào Cuộc đua kỳ thú CĐKT chứng kiến sự chiến thắng ngoạn mục như của đội Cam (gồm hai thành viên Nhật Anh, Ngọc Anh) năm nay, với hơn năm lần về đích đầu tiên.

Trong suốt 10 chặng đua, đội Cam luôn được các đội khác gọi là “siêu nhân”, bởi ngoài sự thông minh còn là thể lực vượt trội, đến mức “không tin nổi”.

Nhật Anh và Ngọc Anh là hai huấn luyện viên lặn - công việc mà đôi khi sự sống tính bằng giây, nên việc tận dụng thời gian của đội này vượt trội hơn bất kỳ thí sinh nào khác. Đó là chưa kể Nhật Anh có thể nín thở dưới nước đến 4,5 phút, là nỗi ám ảnh cho các đội khác trong các thử thách dưới nước.

Ngoài ra, thành tích của đội Cam còn đến từ sự ăn ý, nhường nhịn và luôn luôn duy trì trạng thái một nhu - một cương, điều không mấy ai làm được khi bị đẩy đến tận cùng của sức chịu đựng, tâm lý bị kích động ở mức cao.

Suốt các chặng đua, nếu như các thí sinh nữ luôn rơi nước mắt, sợ hãi theo kiểu rất… phụ nữ thì Ngọc Anh ngược lại. Chín năm học tập và làm việc ở Đức giúp Ngọc Anh đối mặt với khó khăn và chấp nhận các thử thách.

Trong khi đó, Nhật Anh thể hiện sự trưởng thành so với tuổi đời (anh sinh năm 1990), điềm đạm, tỉnh táo và óc quan sát rất tốt. Rất nhiều lần Nhật Anh biến các phương cách ưu việt của đội khác, kết hợp với cách của mình thành phương án vượt qua thử thách nhanh chóng, nhờ quan sát.

Không chỉ có đội Cam mà đội Xanh Lá (Lincoln, Chí Thành) hay đội Nâu (Trang Pháp, Băng Di), đội Vàng (Trương Nam Thành, Hải Băng)… cũng là những gương mặt tạo nên sức hút của chương trình năm nay.

Mỗi đội đều có các điểm yếu như về thể lực (đội Nâu), về số học (đội Vàng)… Nhưng bù lại, những gì thuộc về thế mạnh của phụ nữ luôn được đội Nâu khai thác rất hiệu quả (dịu dàng thuyết phục người khác mua hàng, giúp đỡ).

Dù lạc quan đến mấy cũng không ai nghĩ rằng đội Nâu với hai cô gái chân yếu tay mềm có thể vào đến top ba, nhưng cuối cùng họ đã làm được.

Truyen hinh thuc te tu cuoc dua ky thu 2015: Dau phai chieu tromoi thu hut
Trang Pháp - Di Băng dù là phái yếu nhưng lọt qua đội khác để lọt vào top 3

CĐKT năm nay đã đưa chương trình về đúng thực chất, lột tả được muôn mặt của cuộc sống mà ở đó, những gì thuộc về bề ngoài không phản ánh hết được sức mạnh bên trong mỗi người. Để có được điều đó là nhờ sự hợp lý của các game (thử thách) đặt ra cho thí sinh.

Các thử thách đã khai thác triệt để điểm mạnh cũng như phơi bày rõ điểm yếu của thí sinh. Nếu như ở mùa thứ hai và thứ ba, các game luôn đều đặn và tập trung vào việc “phá” sức, khiến thứ tự các đội không mấy thay đổi qua các chặng, gây nhàm chán thì năm nay, việc đan xen giữa game trí và lực một cách hợp lý đã khiến vị trí các đội ở mỗi chặng luôn là ẩn số đến phút cuối cùng.

Rất nhiều game thoạt nhìn rất đơn giản như đi ván (chặng Hà Giang) nhưng lại lột tả được sự thông minh của đội Xanh Lá - đội nghĩ ra cách rút ván hiệu quả mà sau đó các đội khác đều làm theo (đội Cam nhờ quan sát và áp dụng cách này của Xanh Lá mà về nhất chặng); cách xoay thùng nước theo hình tròn (chặng ở Lý Sơn) chứ không dùng sức bê, khiêng như các đội khác đã khiến Trang Pháp, Băng Di giữ gìn sức lực một cách hiệu quả nhất…

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI