Cuộc đua của các đạo diễn Việt kiều

04/01/2014 - 21:07

PNO - PN - Màn ảnh rộng năm 2014 sẽ là cuộc đua quyết liệt của các đạo diễn (ĐD) Việt kiều, trong đó có những tên tuổi được khán giả chờ đợi đã lâu, nay mới tái xuất.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong khi Tèo em còn đang tung hoành ở các rạp thì ĐD Charlie Nguyễn đã gấp rút triển khai dự án phim Để Hội tính (hãng Chánh Phương, Early Risers và Galaxy hợp tác). Phim được xem như phần hai của tác phẩm ăn khách năm 2010 Để Mai tính. Diễn viên (DV) Thái Hòa cho biết Để Hội tính do anh lên ý tưởng, kịch bản đại cương, nhân vật Hội có những hành động và quyết định khó khăn hơn, tính cách cũng sâu sắc hơn Mai nhưng vẫn đáng yêu và hài hước. Đáng chú ý, Để Hội tính nhiều khả năng còn là dự án đầu tiên của tập đoàn CJ Entertainment (Hàn Quốc) bỏ vốn đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Cuoc dua cua cac dao dien Viet kieu

Hương ga - phim mới của đạo diễn Cường Ngô đánh dấu sự tái xuất của diễn viên Trương Ngọc Ánh

Một ĐD khác vừa nổi lên như một người làm phim hài có duyên là Hàm Trần cũng bắt tay làm phim Đoạt hồn (BHD sản xuất). Lần này, ĐD của Âm mưu giày gót nhọn làm phim kinh dị, với sự tham gia diễn xuất của nam DV Trần Bảo Sơn. Trong phim, anh hóa thân thành Huy, một người đàn ông bí ẩn, yêu con đến cuồng dại. Những câu chuyện xảy ra liên tiếp dần lật mở những góc khuất bí ẩn trong đời Huy. Ngoài Trần Bảo Sơn, phim còn có sự tái xuất của DV Ngọc Hiệp. Bấm máy ngày 26/12 qua tại Châu Đốc (An Giang), đoàn phim dự kiến sẽ hoàn thành các cảnh quay trong khoảng năm tuần. Cùng dự kiến ra rạp vào tháng 4/2014 như Đoạt hồn là Nước (Sài Gòn Media sản xuất) của ĐD Nguyễn Võ Nghiêm Minh. Bộ phim có tựa ngắn gọn này đánh dấu sự trở lại của ĐD Nguyễn Võ Nghiêm Minh kể từ phim Tết 2010 Khi yêu đừng quay đầu lại. Nước chuyển thể từ truyện ngắn Nước như nước mắt của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư.

Năm 2014 còn có hai dự án điện ảnh đáng chú ý khác chuyển thể từ tác phẩm văn học là Hương ga và Dịu dàng. Hương ga (MediaVillage và Wonderboys hợp tác) là phiên bản điện ảnh của tiểu thuyết Phiên bản (nhà văn Nguyễn Đình Tú), chuyện phim tập trung vào cuộc đời của Hương ga - một nữ giang hồ đất Cảng. Ngoài sự háo hức trông chờ vào tay nghề của Cường Ngô - ĐD từng gây dấu ấn với chùm phim ngắn Ngọc Viễn Đông - khán giả còn đặt kỳ vọng ở Hương ga vì đây là dự án đánh dấu sự trở lại của nữ DV Trương Ngọc Ánh sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh rộng.

Dự án phim Dịu dàng (Coco Paris sản xuất) khá kín tiếng về mặt truyền thông, những gì công chúng biết về bộ phim này chỉ là một số thông tin ít ỏi: chuyển thể từ truyện ngắn A Gentle Creature của nhà văn Nga Fyodor Dostoyevsky, với Dustin Nguyễn vào vai chính. ĐD kiêm biên kịch Lê Văn Kiệt (từng làm Ngôi nhà trong hẻm, Bẫy cấp ba) chuyển thể thành câu chuyện tình giữa một người đàn ông trung niên và một cô gái trẻ, đặt trong bối cảnh Việt Nam đương đại ở vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Cũng năm 2014, ĐD Lưu Huỳnh trở lại với tác phẩm Hiệp sĩ mù (Vi-Phim Entertainment và Tiếng Hát Việt sản xuất), dự kiến công chiếu vào dịp Giáng sinh. Bộ phim hành động hài này có thể xem là dự án được quan tâm nhất trong năm 2014 vì sự kết hợp giữa ĐD của dòng phim nghệ thuật Lưu Huỳnh với “nhân vật nhiều chiêu trò nhất làng giải trí” - ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Ngoài vai trò nhà sản xuất, lần đầu tiên Đàm Vĩnh Hưng còn trổ tài diễn xuất bên cạnh dàn DV tên tuổi như Bình Minh, Đinh Y Nhung, Quốc Cường, Quách Ngọc Ngoan và cả “bà bầu” ca nhạc Thúy Vinh.

Với tay nghề đã được kiểm chứng của các ĐD, cộng với sự đầu tư công phu của các hãng phim, khán giả Việt Nam có quyền kỳ vọng bộ mặt của phim Việt năm 2014 sẽ chuyển biến tích cực.

 HƯƠNG NHU

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa