Cùng lúc sống như vợ chồng với 6 PN rồi… đoạt tiền

24/10/2014 - 10:33

PNO - PNO – Nhiều phụ nữ đơn thân tiếp tục tố cáo kẻ lừa đảo liên tỉnh. Với chiêu thức hứa hẹn sẽ cưới làm vợ, Nguyễn Văn Huy đã đi khắp nơi lừa đảo phụ nữ để chiếm đoạt cả tình lẫn... tài sản. Chỉ trong vòng 5 tháng,...

edf40wrjww2tblPage:Content

Sở Khanh lừa tiền dưới mác cựu quân nhân

Ngày 23/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị cho biết, 10 ngày qua, kể từ khi "siêu lừa" Nguyễn Văn Huy bị khởi tố về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và bị bắt tạm giam (ngày 13/10), ngoài những nạn nhân là phụ nữ đơn thân đã được xác minh trên địa bàn thì nhiều phụ nữ khác từ các tỉnh lân cận khi biết thông tin đã đến cơ quan công an tố cáo mình bị Nguyễn Văn Huy lừa.

Điều tra viên Công an TP. Đà Nẵng cũng đã đến trụ sở Công an Huyện Cam Lộ để lấy lời khai đối với Nguyễn Văn Huy, do trước đó, một phụ nữ đã đến trình báo với Công an TP. Đà Nẵng về một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nạn nhân là chị Phạm Thị H, sinh năm 1967, thường trú tại TP. Huế. Theo chị H, Huy đã lừa lấy mất của mình một chiếc xe máy hiệu Airblade. Trước đó, khi quen chị H, Huy giới thiệu mình là "quân nhân về hưu", hiện đang đi buôn đường dài. Với tài "rót mật vào tai" cùng lời “hẹn ước” sẽ cưới làm vợ, Huy đã thuyết phục được chị H chung sống như vợ chồng với mình.

Cho đến ngày 16/9, khi đã "làm chủ" được hoàn toàn đối với chị H, Huy rủ chị này vào một công ty bán ô tô tại quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng để "mua ô tô về để làm ăn".

Theo chị H, khi đến TP. Đà Nẵng, sau một thôi một hồi "diễn" tại công ty bán ô tô, khi việc mua bán chưa ngã ngũ, lấy lý do đi có việc, Huy đã mượn xe máy của chị H. rồi giông thẳng ra Ninh Bình bán lấy tiền tiêu xài, bỏ lại chị H. bơ vơ ở TP. Đà Nẵng. Chị đã tìm mọi cách liên lạc với Huy nhưng bặt vô âm tín.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Huy khai nhận mình đã bán chiếc xe máy nói trên với giá 15 triệu đồng.

Cung luc song nhu vo chong voi 6 PN roi… doat tien

Đối tượng Nguyễn Văn Huy tại cơ quan điều tra - Ảnh: Hải Nguyễn.

Chân dung "siêu lừa"

Vào ngày 13/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cam Lộ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Huy, sinh năm 1958, trú tại thị trấn Đức An, huyện Đăk Sông, tỉnh Đăk Nông về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan điều tra đã xác định được Huy là đối tượng có tiền án tiền sự và từng đi tù 10 năm trước đó. Bản thân y đã có vợ và 3 con đã lớn. Do ham mê số đề, cá độ, Huy đã bước chân vào nghề lừa đảo khắp nơi nhằm lấy tiền chơi bời. Trong khi "kiếm ăn" tại địa bàn tỉnh Quảng Trị, y đã gặp "tai nạn nghề nghiệp" và sa lưới pháp luật.

Theo đó, trong thời gian khoảng tháng 5/2014, Huy từ tỉnh Đăk Nông đến Quảng Trị để mở rộng "địa bàn hoạt động". Khi đến Quảng Trị, y đã thuê nhà trọ tại TP. Đông Hà và thường xuyên lân la đến các chợ đầu mối tại TP. Đông Hà, huyện Hải Lăng, huyện Cam Lộ để đi tìm kiếm "con mồi". Đối tượng y hướng đến thường là các phụ nữ đơn thân, thiếu thốn tình cảm.

Huy đã thành công trong việc tạo cho mình một vẻ ngoài chỉn chu. Y khoe khoang mình là quân nhân về hưu, đã mất vợ, vì đang buôn bán đường dài (tuyến Hà Nội - Lao Bảo) nên rất cần một mái ấm để làm chốn đi về dù chỉ là "rổ rá cạp lại".

Với "ngón nghề" của mình, chỉ trong vòng 5 tháng (từ tháng 5/2014 đến tháng 10/2014), Huy đã cho vào tròng 6 phụ nữ đơn thân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Trong suốt thời gian đó, Huy đã khéo léo sắp xếp để chung sống như vợ chồng với tất cả 6 người phụ nữ nói trên.

Với lời hứa hẹn sẽ tổ chức lễ cưới để sống đến đầu bạc răng long, Huy đã thuyết phục những phụ nữ này cho y "mượn tiền đi buôn bán để có chút vốn an hưởng tuổi già" với số tiền lên đến hơn 200 triệu và gần 5 chỉ vàng.

Tuy nhiên, nhiều người do đợi hoài mà không thấy lễ cưới đâu, còn Huy thì biệt tăm, nên đã đến trình báo với Công an huyện Cam Lộ và chân tướng "siêu lừa" đã bị bóc mẻ.

Mở rộng điều tra, Công an huyện Cam Lộ còn xác minh thêm: với cách thức hứa hẹn giống như trên, Huy đã lừa 2 phụ nữ đơn thân khác tại tỉnh Đăk Nông, "cuỗm" hàng chục triệu đồng rồi bỏ trốn ra địa bàn tỉnh Quảng Trị hành nghề.

Hiện, Công an huyện Cam Lộ đang tiếp tục mở rộng điều tra ra địa bàn cả nước, vì không loại trừ khả năng còn nhiều phụ nữ đơn thân khác cũng dính “bẫy lừa" của Nguyễn Văn Huy.

HẢI NGUYỄN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI