Cú “quay xe” ngoạn mục

22/11/2023 - 06:05

PNO - Phút 89, cả hai lại “quay xe” ngoạn mục. Đến nay, sau 3 năm tái hợp, họ lại một lần nữa khiến mọi người ngạc nhiên, vì đã vượt qua cái tôi bản thân, để hạnh phúc lần nữa.

Ngày chị Nhã chuyển trường học cho 2 con về ngoại và nộp đơn ly hôn ra tòa, người thân, bạn bè đều nghĩ cuộc hôn nhân này sẽ “toang”. Thế nhưng, ngay ở phút 89, cả hai lại “quay xe” ngoạn mục. Đến nay, sau 3 năm tái hợp, họ lại một lần nữa khiến mọi người ngạc nhiên, vì đã vượt qua cái tôi bản thân, để hạnh phúc lần nữa.

Anh chị Hòa - Nhã là cặp vợ chồng kiểu mẫu của cả dòng họ. Họ cưới nhau khi còn rất trẻ - mới 23 tuổi, từ tay trắng mà gầy được cơ nghiệp bao người mơ ước. 

Nhã và Hòa cùng tốt nghiệp trung cấp dược ở TPHCM. Cưới xong, năm 2007, đôi vợ chồng trẻ quyết định về vùng nông thôn tỉnh An Giang mở tiệm thuốc tây và đại lý sữa. Vợ chồng phất lên nhanh chóng, xây nhà, mua xe ô tô chạy dịch vụ. Họ luôn cư xử nhẹ nhàng với nhau, cuối tuần Hòa lái xe chở vợ con đi chơi, du lịch, khiến cả xóm đều ngưỡng mộ. Gia đình Nhã - Hòa đã truyền cảm hứng, khát vọng cho rất nhiều thanh niên trong vùng. 

Ảnh mang tính minh họa - Tirachardz
Ảnh mang tính minh họa - Tirachardz

Đến năm 2018, Hòa bể nợ bạc tỉ vì thua cờ bạc. Nhã chết điếng. Hòa năn nỉ, thề thốt từ bỏ cờ bạc. Sau cú “bom tấn” cờ bạc của chồng, 2 miếng đất của vợ chồng Nhã đội nón ra đi. Dù tiếc của, Nhã nghĩ, “miễn chồng quay đầu thì gầy dựng lại cũng được”. Nhưng chỉ hơn 1 năm, Nhã phát hiện ra chồng vẫn cờ bạc, mượn nợ khắp nơi. Và điều khiến Nhã sốc nhất là chồng đã ngoại tình, lừa dối chị 4 năm. 

Nhã suy sụp, nằm bẹp dí và khóc. Hòa tỉnh bơ, cho rằng chỉ là vui chơi của đàn ông mà vợ làm quá. “Chồng hết thuốc chữa nên em quyết định ly hôn” - Nhã nói.

Ngày Nhã dọn đồ đi, cũng là ngày chị nộp đơn ly hôn ra tòa, chuyển trường cho con. Những ngày đầu, anh Hòa nghĩ vợ giận rồi sẽ về. Nhưng “1 tuần sau, tôi thấm thía sự trống trải. Nhìn đâu tôi cũng thấy hình ảnh: góc này vợ ngồi, góc kia con học bài, đùa giỡn. Rồi khi cậu con 5 tuổi của tôi khóc thét trước bàn thờ ba tôi mới mất vài tháng: “Ông nội ơi, ông nội sống dậy đi, ông nội làm cho ba mẹ con nói chuyện với nhau đi”, tôi bừng tỉnh nhận ra, tôi đã đánh mất gia đình thực sự” - anh Hòa kể. Khuya đó, anh Hòa tìm đến nhà ba mẹ vợ. Thực ra, những ngày trước anh cũng hay tới lui năn nỉ vợ về, nhưng chị kiên quyết chia tay và Hòa chờ vợ nguôi giận.

Lần này, Hòa dẹp tự ái, sĩ diện, năn nỉ ba mẹ vợ “cứu con” và cầu xin vợ “em tha thứ cho anh, em muốn anh sống sao, anh sẽ sống theo ý em”. Trước ngày tòa án triệu tập để xử sơ thẩm, 2 vợ chồng ngồi nói chuyện tới khuya. Anh Hòa xin vợ cho anh cơ hội để thay đổi và “được hạnh phúc lần nữa”. Đứng trước khoảnh khắc này, Nhã cũng mềm lòng và quyết định “cho chồng, cũng là cho mình và các con cơ hội hạnh phúc lần nữa”. 

“Nói thì dễ, nhưng bỏ qua khó lắm chị ơi” - Nhã nói với phóng viên. Anh Hòa ngồi kế bên xác nhận: “Tôi bị xử lên bờ xuống ruộng. Nhưng nghĩ, lỗi của mình nên cắn răng chịu đựng”. Anh Hòa kể, dù vợ chồng thỏa thuận “bỏ qua lỗi, không nhắc lại, không tái phạm”, nhưng cứ tới giờ đi ngủ là Nhã lôi chuyện cũ chì chiết, xả cơn giận bấy lâu.

Hòa chia sẻ: “Suy đi nghĩ lại, tôi thấy mình đã làm tổn thương vợ, nên đây là cái giá mà tôi phải chịu”. Thực ra, những ngày đó, không chỉ anh Hòa thấy cuộc sống như địa ngục mà chị Nhã cũng thấy đời bi đát. Chị tâm sự: “Thực sự, tôi rất muốn tha thứ cho chồng, không nhắc lại chuyện cũ. Nhưng khi gặp chồng là bao uất ức bị phản bội, lừa dối lại trỗi dậy và tôi trút tất cả lên anh ấy”. Rồi chị cười: “Cũng may, chồng chịu đựng giỏi nên tôi xổ riết hết rồi thôi”.

“Hết rồi thôi” của chị Nhã chỉ 3 từ, nhưng nó kéo dài gần 17 tháng. Nghĩa là ngần đó thời gian anh chị phải trải qua đời sống hôn nhân chịu đựng và căm hờn nhau và rút kinh nghiệm, thay đổi mỗi ngày. Cả hai đã phải học lại bài học vỡ lòng của hôn nhân: yêu thương, chia sẻ và bao dung. Một lần nữa, cuộc hôn nhân của cặp đôi Hòa - Nhã khiến mọi người nể phục vì đã vượt qua được cơn đại hồng thủy - như anh Hòa nói.

Ảnh mang tính minh họa - Freepik
Ảnh mang tính minh họa - Freepik

Mở điện thoại cho phóng viên xem hình gia đình, những tin nhắn vợ chồng gửi cho nhau thời hậu sóng gió, tôi thấy tin nhắn của anh Hòa: “Cảm ơn vợ đã bao dung, đã ở bên cạnh chồng. Chồng không dám hứa sẽ làm người hoàn hảo, nhưng chồng chắc chắn sẽ không làm vợ khóc nữa”.

Người vui nhất với sự đoàn tụ này là 2 con của Nhã. Bé gái đã không còn ghét ba. Còn bé trai suốt ngày líu lo: “Ông nội đem ba mẹ và chị Hai con về rồi”. Nhã bộc bạch: “Nếu ngày đó chúng tôi không quay đầu lại, không dẹp bỏ cái tôi, tự ái cá nhân thì có lẽ chúng tôi sẽ không có cơ hội hạnh phúc lần nữa. Tôi cũng rất biết ơn chồng đã tỉnh ngộ kịp lúc và kiên nhẫn chịu đựng những phẫn uất của tôi”. 

* Tên nhân vật đã được thay đổi

Ngọc Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI