Cư dân Carina 'kêu cứu' lãnh đạo TP.HCM vì chưa được đối thoại với chủ đầu tư

01/04/2018 - 15:45

PNO - 10 ngày sau vụ cháy khiến 13 người chết, người dân chung cư Carina vẫn chưa thể đối thoại với chủ đầu tư để giải quyết những thắc mắc nên có đơn kiến nghị lên lãnh đạo UBND TP.HCM mong được hỗ trợ.

Theo nội dung đơn kiến nghị, người dân chung cư Carina Plaza cho biết vụ cháy xảy ra ngày 23/3 đã gây thiệt hại to lớn về người và tài sản.

Cu dan Carina 'keu cuu' lanh dao TP.HCM vi chua duoc doi thoai voi chu dau tu
Chung cư Carina nơi xảy ra vụ cháy khiến 13 người chết

Mặc dù, 10 ngày trôi qua nhưng chủ đầu tư là Công ty TNHH XD TM DV SX Hùng Thanh (công ty Hùng Thanh) và công ty góp vốn là Công ty CP Đầu tư 577 (công ty 577) chỉ truyền thông tin qua văn bản dán tại văn phòng ban quản lý hoặc qua những nhân viên trong ban quản lý.

“Cư dân chúng tôi, những người đã trải qua giây phút sinh tử và giờ đây đang sống trong tình cảnh vô cùng khó khăn, phải đi thuê nhà ở, cuộc sống và công việc của chúng tôi hoàn toàn đảo lộn. Đặc biệt việc học hành và tinh thần, tâm lý của con em chúng tôi bị đảo lộn, không học tập và có cuộc sống bình ổn trở lại được”, nội dung đơn nêu rõ.

Cu dan Carina 'keu cuu' lanh dao TP.HCM vi chua duoc doi thoai voi chu dau tu
Cuộc sống tạm bợ của người dân chung cư Carina sau vụ cháy

Nhiều nội dung cư dân thắc mắc nhưng phía chủ đầu tư “mất tích”, không thể tiếp xúc giải đáp thắc mắc đã phần nào khiến cư dân thêm hoang mang, không an tâm để khắc phục sự cố và ổn định tinh thần...

Do vậy, người dân chung cư đã có đơn đề nghị hỗ trợ lên lãnh đạo UBND TP.HCM với mong muốn chủ đầu tư ra mặt để giải đáp cho cư dân về những vấn đề an toàn trong chung cư sau vụ cháy; việc bồi thường; độ an toàn đã được kiểm định... Việc tổ chức đối thoại sẽ có sự tham gia của chứng kiến của phía chính quyền địa phương, ban đại diện và cư dân chung cư Carina Plaza.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI