Cư dân chung cư Carina Plaza sau vụ cháy: Người chờ ở lại, người muốn bán đi vì ám ảnh

31/03/2018 - 10:06

PNO - Sau vụ cháy ngày 23/3, cư dân chung cư Carina Plaza người mòn mỏi đợi dọn về nhà ổn định cuộc sống, người thì muốn bán nhà vì nỗi ám ảnh sau tai họa kinh hoàng

Ám ảnh

Đúng một tuần từ sau khi xảy ra vụ cháy chung cư Carina khiến 13 người tử vong đến nay, cư dân tại đây vẫn chưa hết bàng hoàng lúc cột khói bao trùm cả chung cư. Khu block A-B của chung cư Carina giờ vẫn còn lại những mảng tường bị khói bám đen và những vật dụng hư hỏng sót lại như gợi ký ức kinh hoàng.

Cu dan chung cu Carina Plaza sau vu chay: Nguoi cho o lai, nguoi muon ban di vi am anh
Cư dân Carina thuê người đến dọn tài sản để chuyển đi nơi khác

Ông Trần Văn Dũng (52 tuổi, ở tầng 4, block A) cho biết: “Gia đình tôi đã dọn xong hết quần áo và đồ dùng sinh hoạt. May mắn cả nhà ai cũng bình an, tài sản chỉ bị cháy một chiếc xe máy. Tạm thời tôi và vợ sẽ về quê ở Long An một thời gian, khi nào ổn định sẽ lên Sài Gòn đi làm lại.”

Ông cho biết vừa qua tham gia lễ cầu siêu cho các nạn nhân thiệt mạng trong đám cháy và chỉ biết thở dài chia sẻ: “Ít bữa họ sửa nhà xong tôi sẽ đem cho thuê hoặc bán lại chứ không muốn ở nữa. Tôi dời đi nơi khác sống vì nếu ở lại sẽ ám ảnh cả đời...”.

Cu dan chung cu Carina Plaza sau vu chay: Nguoi cho o lai, nguoi muon ban di vi am anh
Ông Dũng tìm lại chiếc xe bị cháy rụi của mình

Dọn đồ sang chung cư phía đối diện ở tạm mấy hôm nay, bà Hằng (ở tầng 5, khu block A) cho biết: “Từ sau vụ cháy, tôi thuê căn hộ này ở đỡ. Tôi và con cái mình đang tìm mua một chung cư khác. Vì nếu ở chung cư Carina thì tôi và các con  sẽ không thôi ám ảnh về rạng sáng hôm đó!”.

Trong khi đó, anh Vui (ở tầng 4, khu block A) cho biết sắp tới anh sẽ chuyển qua quận 3 ở chung với bố mẹ và bán nhà ở chung cư Carina. “Hai đứa con tôi tối ngủ thường xuyên bị giật mình. Mình sống mà cảm thấy không yên tâm thì chuyển đi thôi”, anh Vui rầu rĩ.

Cu dan chung cu Carina Plaza sau vu chay: Nguoi cho o lai, nguoi muon ban di vi am anh
Người dân chung cư Carina bật khóc khi tiễn đưa các nạn nhân về nơi an táng sau vụ hỏa hoạn

Mong sớm ổn định

Theo thông báo của chủ đầu tư, block C là khu ít bị ảnh hưởng nhất sẽ mất 10 ngày để sửa chữa kể từ ngày 23/3. Block A-B là khu trực tiếp xảy ra vụ cháy sẽ được sửa chữa trong vòng 30 ngày.

Bà Thi (56 tuổi, ở lầu 1, block A) cho biết: “Tôi vẫn ở đây vì bây giờ đi cũng không biết đi đâu. Khi nào sửa xong tôi và gia đình mình sẽ quay trở lại, ổn định cuộc sống”.

Khu block C ít bị ảnh hưởng nên cư dân ở lại khá nhiều. Mặc dù chung cư tạm thời mất điện. Bà Mai (60 tuổi, cư dân block C) cho biết: “Hai vợ chồng tôi đã lớn tuổi nên không muốn dọn đi đâu cả. Buổi sáng chồng tôi xách mấy thùng nước xài tạm, tối thắp đèn cầy”.

Cu dan chung cu Carina Plaza sau vu chay: Nguoi cho o lai, nguoi muon ban di vi am anh
Chung cư Carina vắng lặng sau tai họa bất ngờ

Bà Mai cho hay mình đau buồn cho những nạn nhân xấu số và cảm thấy may mắn vì cả gia đình bà đều tai qua nạn khỏi “Giờ tôi chỉ mong việc sửa chữa chung cư sẽ hoàn thành thật nhanh để tôi và mọi người được trở lại cuộc sống bình thường. Mấy hôm nay ai cũng mệt mỏi và khổ sở vì vụ cháy lắm rồi", bà mong mỏi.

Nguyễn Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI