Cử bác sĩ chống độc của Bệnh viện Bạch Mai vào hỗ trợ học sinh ngộ độc tại ISchool Nha Trang

21/11/2022 - 15:10

PNO - Các chuyên gia tại Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) đã được điều động vào Nha Trang để hỗ trợ các bệnh nhân ngộ độc tại trường iSchool Nha Trang.

 

Trường Ischool Nha Trang, nơi xảy ra vụ ngộ độc rúng động dư luận

Trường iSchool Nha Trang, nơi xảy ra vụ ngộ độc khiến 1 trẻ tử vong, hàng loạt thầy cô giáo và học sinh phải nhập viện

Chiều 21/11, Cục Quản lý khám chữa bệnh cho biết đã điều chuyên gia chống độc đầu ngành vào hỗ trợ công tác điều trị cho các bệnh nhân trong vụ ngộ độc tại trường Tiểu học – THCS – THPT iSchool Nha Trang (trường Ischool Nha Trang).

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã điều động các chuyên gia chống độc của Trung tâm chống độc – Bệnh viện Bạch Mai vào Khánh Hòa hỗ trợ công tác điều trị.

Lãnh đạo Bộ Y tế cũng đề nghị ngành Y tế Khánh Hòa tập trung cao độ nhân lực, trang thiết bị, thuốc và phương tiện… để điều trị, chăm sóc cho các trường hợp bị ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, sau khi xảy ra vụ việc tại trường iSchool Nha Trang, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã yêu cầu Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) trao đổi, hỗ trợ các cơ sở y tế của Khánh Hòa về chuyên môn điều trị qua hệ thống hội chẩn telehealth.

Theo công văn của trường iSchool Nha Trang gửi Sở Y tế Khánh Hòa và Cục Quản lý Khám chữa bệnh, đến ngày 20/11, có 209 học sinh, 7 thầy cô giáo vẫn phải tiếp tục điều trị và nhiều trường hợp tái nhập viện. Đáng lưu ý, đến nay đã có 1 học sinh tử vong trên đường chuyển đến bệnh viện tuyến trên.

Ngày 18/11, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cũng đã có văn bản đề nghị Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các đơn vị chức năng tổ chức cấp cứu, điều trị đối với các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm, trường hợp bệnh nhân có diễn biễn nặng phải chuyển lên tuyến trên để điều trị kịp thời.

Cục An toàn thực phẩm yêu cầu xác định rõ nguyên nhân, tiến hành kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm tại bếp ăn trường Ischool; truy xuất nguồn gốc thực phẩm, lấy mẫu thực phẩm nghi ngờ để xét nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm.

Bếp ăn của trường này đã được yêu cầu đóng cửa tạm thời cho đến khi có kết quả điều tra xác định nguyên nhân và chỉ được hoạt động trở lại khi đã đủ điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm.

Hiện, các mẫu xét nghiệm đã được gửi đến Viện Pasteur Nha Trang để xác định nguyên nhân độc tố. Dự kiến đến ngày 23/11 sẽ có kết quả.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI