Cụ bà đột tử khi đi dưới nắng nóng kỷ lục ở Hà Nội

05/06/2017 - 14:20

PNO - Đang đi trên đường, một cụ bà khoảng 70 tuổi có biểu hiện chóng mặt, ngồi bệt xuống vệ đường rồi tử vong ngay sau đó.

Khoảng 10h hôm nay 5/6, nhiều người tham gia giao thông trên đường Xã Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội) hốt hoảng khi phát hiện một cụ bà đang điều khiển xe máy có biểu hiện bị choáng. Cụ bà đã dừng xe ngồi bệt xuống bên đường.

Người dân đã nhanh chóng gọi xe cấp cứu đến đưa cụ bà tới bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên khi xe cấp cứu đến hiện trường, các nhân viên y tế cho biết cụ đã tử vong trước đó. 

Theo một số người chứng kiến vụ việc, cụ bà đang trên đường đi mua đá lạnh về, đến khu vực Ô Chợ Dừa thì có biểu hiện nói trên.

Cu ba dot tu khi di duoi nang nong ky luc o Ha Noi
Đoạn đường cụ bà bị đột tử.

Thời điểm nạn nhân tử vong, thời tiết Hà Nội đang nắng nóng đỉnh điểm, nhiệt độ ngoài trời đạt ngưỡng 40 độ C. Nhiều khả năng thời tiết nắng nóng là một trong những nguyên nhân khiến cụ bà đột tử giữa đường. 

Các bác sĩ khuyến cáo, khi nhiệt độ cao, người dân tốt nhất là ở trong môi trường mát. Nếu phải đi ra ngoài trời, bạn nên mặc quần áo rộng, nhẹ và sáng màu, đội mũ rộng vành. Chú ý uống nhiều nước để tránh mất nước, tránh chất lỏng có cafein hoặc cồn bởi có thể khiến bạn mất nước nhiều hơn và làm rối loạn do nhiệt.

Cũng theo các bác sĩ, sốc nhiệt là tình trạng nghiêm trọng nhất của tổn thương do nhiệt. Sốc nhiệt có thể giết hoặc gây tổn hại cho não và các cơ quan nội tạng khác trong cơ thể. Mặc dù sốc nhiệt chủ yếu ảnh hưởng tới những người trên 50 tuổi nhưng người trẻ cũng dễ gặp.

Văn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI