Cụ bà 92 tuổi “đánh bay” COVID-19

24/09/2021 - 12:40

PNO - Cụ Đ. là bệnh nhân cao tuổi nhất được điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai.

Ngày 24/9, bác sĩ Hoàng Công Tùng, Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai tại Quận 7, TP. Hồ Chí Minh cho biết, cụ bà N.T.Đ (92 tuổi) cũng là bệnh nhân cao tuổi nhất được điều trị tại Trung tâm đã đủ điều kiện xuất viện trong niềm vui của các thầy thuốc và gia đình.

 Phòng Công tác xã hội của bệnh viện đã kết nối xin chuyến xe miễn phí đưa cụ về tận ngõ
Phòng Công tác xã hội của bệnh viện đã kết nối xin chuyến xe miễn phí đưa cụ về tận ngõ

Cụ Đ. phát hiện mắc COVID-19 vào ngày 12/8, được theo dõi và điều trị tại nhà nhưng tình trạng bệnh trở nặng, khó thở nhiều hơn nên đã được chuyển tới Trung tâm Hồi sức tích cực của Bệnh viện Bạch Mai ngày 19/8.

Bệnh nhân được hỗ trợ thở oxy mask, điều trị bằng thuốc kháng virus, corticoid, kháng sinh, dinh dưỡng.

Trong quá trình điều trị cho bệnh nhân, các y bác sỹ tại Trung tâm gặp rất nhiều khó khăn do bệnh nhân cao tuổi, lại có nhiều bệnh nền: Tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn đường máu nặng, tiểu tiện không tự chủ do rối loạn cơ tròn….

Nhờ được chăm sóc chu đáo, theo dõi sát sao, tình trạng khó thở của cụ giảm dần.

Bệnh nhân được chuyển hỗ trợ thở bằng oxy mask sang oxy kính và có thể tự thở (không cần hỗ trợ oxy) từ ngày 20/9.

Ngày 22/9, cụ Đ. được xuất viện trong niềm vui của các thầy thuốc và gia đình. Các bác sĩ cũng dặn cụ uống thuốc theo đơn và cách ly y tế tại địa phương theo quyết định của Bệnh viện.

An Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI