Công ty làm visa cho 152 du khách trốn ở Đài Loan sẽ bị xử lý nghiêm

28/12/2018 - 21:29

PNO - Chiều 28/12, thanh tra Sở du lịch TP.HCM đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế.

Ông Nguyễn Việt Anh, Trưởng phòng quản lý lữ hành, Sở Du lịch TP.HCM cho biết, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Bộ Công an, Cục Đối ngoại Bộ Công an… làm việc với Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế là đơn vị cung cấp dịch vụ visa cho 152 khách Việt Nam “biến mất” tại Đài Loan.

Tại buổi làm việc đầu tiên (26/12), ngoài cung cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế, Sở yêu cầu công ty này cung cấp bộ hồ sơ liên quan chứng minh tính hợp pháp của việc ký kết hợp đồng về việc cung cấp dịch vụ visa với Công ty ETholiday của Đài Loan và hai công ty tổ chức đoàn đi (Công ty TNHH Twin Bright và Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel) nhưng công ty này chưa cung cấp được.

Cong ty làm visa cho 152 du khách tron o Dai Loan se bi xu ly nghiem
Sở Du lịch TP.HCM làm việc với Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế.

Đến hôm nay (28/12), công ty này cung cấp danh sách đoàn, một số giao dịch email, quá trình làm việc qua lại với các đối tác trên.

Sau buổi làm việc, căn cứ vào các hồ sơ yêu cầu của mà công ty này cung cấp, căn cứ nghị định xử phạt theo Luật Du lịch, Thanh tra Sở du lịch TP.HCM đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với công ty này với ba hành vi.

Thứ nhất, công ty thay đổi địa chỉ hoạt động mà không khai báo trong vòng 15 ngày; thứ hai, công ty không có hợp đồng bằng văn bản với du khách hoặc đại diện của du khách; thứ ba, công ty không dẫn khách theo hợp đồng, theo chương trình tour.

Bên cạnh đó, các cơ quan yêu cầu phía công ty bổ sung các hồ sơ, chứng cứ… để tiếp tục làm rõ vụ việc, đề nghị công ty này tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng.

Về phía ngành du lịch, dựa trên Luật Du lịch để tiến hành xử phạt đơn vị vi phạm kèm hình thức xử phạt bổ sung. Trong vòng bảy ngày nữa, Sở sẽ ban hành quyết định xử phạt hành chính với công ty này.

Theo ông Anh, đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng theo Luật Du lịch, gây ảnh hưởng đến uy tín quốc gia nên cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm.

“Cơ quan nhà nước sẽ tăng cường thanh, kiểm tra đặc biệt đối với các doanh nghiệp khai thác thị trường thoáng về visa như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan,... Có quy trình chặt chẽ hơn, kiểm tra kỹ các hợp đồng chương trình tour và phối hợp chặt chẽ hơn giữa các cơ quan xuất nhập cảnh, cơ quan lãnh sự các quốc gia sở tại.

Sau vụ việc này, thời gian tới Tổng cục Du lịch sẽ có những giải pháp cụ thể cho các địa phương để chấn chỉnh các hoạt động du lịch, đặc biệt là các thị trường nới lỏng chính sách visa”, ông Anh nói.

Theo chỉ đạo của thanh tra Bộ VH-TT&DL, hiện thanh tra Sở Du lịch TP.HCM tạm giữ giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế của Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI