Công tác phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ trọng tâm

06/05/2021 - 05:59

PNO - Trước nguy cơ dịch bệnh tiếp tục xâm nhập và lây lan trở lại, tối 5/5, Thành ủy TPHCM ra Chỉ thị 10-CT/TU về việc “tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19” yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội TP tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm các nhiệm vụ trọng tâm phòng, chống dịch.

 

Chỉ thị 10 của Thành ủy yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị, địa phương.
Chỉ thị 10 của Thành ủy yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị, địa phương

Xác định công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 là nhiệm vụ trọng tâm, là tiền đề để tiếp tục duy trì phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình hiện nay, Chỉ thị nêu rõ: “Bí thư quận ủy, huyện ủy, Thành ủy Thủ Đức và người đứng đầu các cấp ủy trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy về công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương, đơn vị”. Trong đó, mọi trường hợp chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch phải được kiểm tra phát hiện và xử lý nghiêm minh theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong công tác quản lý, kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh vào TP, trong đó có các chuyên gia, công nhân kỹ thuật nước ngoài để kịp thời phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép. Rà soát trên từng địa bàn dân cư và trong các cơ quan, đơn vị mình để thông tin, vận động người trở về TPHCM từ các vùng có dịch bệnh thực hiện nghiêm túc khai báo y tế với chính quyền và cơ sở y tế tại địa phương để được hướng dẫn theo dõi tình trạng sức khỏe, giám sát y tế phù hợp. Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể tại địa phương tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, động viên, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân để tập trung phòng, chống dịch hiệu quả.

Thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, tăng cường quản lý các hoạt động, sự kiện tập trung đông người theo quy định; trường hợp được phép tổ chức phải thực hiện nghiêm các yêu cầu, điều kiện quy định về bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế; xử phạt nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm công tác phòng, chống dịch. Phối hợp các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp trốn khỏi nơi cách ly, người được cách ly không chấp hành tốt quy định cách ly và có hành vi hủy hoại tài sản. Chủ động xây dựng các phương án, kịch bản phòng, chống dịch bệnh, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trên địa bàn. Tiếp tục thực hiện giám sát, tầm soát chủ động các nhóm đối tượng, khu vực có nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng…

Ủy ban Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HDDND TPHCM nhiệm kỳ 2021 - 2026 chuẩn bị kế hoạch phòng, chống dịch bệnh COVID-19 bảo đảm công tác tuyên truyền bầu cử, hội nghị tiếp xúc cử tri với ứng cử viên, mạn đàm tiểu sử ứng cử viên, vận động bầu cử… và phương án chi tiết tất cả các bước của quy trình bầu cử trên địa bàn TP đúng quy định, phù hợp với tình hình thực tế…

Tam Bình  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI