TPHCM ra công văn khẩn về phòng, chống dịch COVID-19

26/04/2021 - 21:13

PNO - Tối 26/4, Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã ký ban hành công văn khẩn về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn gửi thủ trưởng các sở ban ngành, Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức và các quận huyện.

 

UBND TPHCM ra công văn khẩn về tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trước thềm lễ 30/4 và 1/5.
UBND TPHCM ra công văn khẩn về tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trước thềm lễ 30/4 và 1/5.

Theo đó, nhằm duy trì vững chắc thành quả đạt được trong thời gian qua, đặc biệt những ngày lễ lớn của đất nước sắp tới, UBND TPHCM yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện thực hiện nghiêm túc việc tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh với phương châm: “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”.

Trong đó: “thủ trưởng các sở, ban, ngành chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch thuộc phạm vi quản lý. Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện chịu trách nhiệm chính về việc phòng, chống dịch trên địa bàn mình phụ trách; báo cáo cấp ủy cùng cấp để thống nhất chỉ đạo; tuyên truyền vận động người dân trên địa bàn chủ động khai báo, đưa người thân trình diện với chính quyền địa phương trong các trường hợp nhập cảnh trái phép”.

Đồng thời quyết liệt chỉ đạo thực hiện và tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là yêu cầu 5K của Bộ Y tế. Trong đó, tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết (các nội dung đã được UBND TP cho phép tổ chức phải thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn phòng, chống dịch bệnh).

UBND TPHCM cũng giao Sở Y tế chịu trách nhiệm chỉ đạo chuyên môn, chủ động tham mưu, đề xuất các vấn đề liên ngành, vượt thẩm quyền, đôn đốc các ngành, các cấp thực hiện nghiêm các chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch. Tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 21/NQ-CP (ngày 26/2/2021) của Chính phủ về mua và sử dụng vắc-xin phòng COVID-19; phân bổ và tổ chức tiêm vắc-xin theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, bảo đảm an toàn tuyệt đối, không để vắc-xin bị quá hạn.

Công an TPHCM chủ động phối hợp các tỉnh bạn nhằm trao đổi, cung cấp thông tin về các trường hợp nghi ngờ nhập cảnh trái phép về từ các tỉnh có chung đường biên giới, để kịp thời thông tin và phối hợp chặt chẽ cùng UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường hoạt động rà soát, phát hiện nhanh các trường hợp nhập cảnh trái phép, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với các trường hợp tổ chức, tiếp tay đưa người nhập cảnh trái phép vào TP.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI