Công nghệ ức chế vi-rút SARS-CoV-2 trong không gian kín

13/04/2021 - 08:04

PNO - Nồng độ vi-rút đậm đặc trong không gian kín có thể làm tăng nguy cơ nhiễm COVID-19. Ngoài những khuyến cáo phòng bệnh do WHO đưa ra, các nhà nghiên cứu đến từ hãng công nghệ hàng đầu Nhật Bản cũng bắt tay vào tìm giải pháp cho câu hỏi “làm thế nào để giảm nồng độ vi-rút trong không gian đóng cửa?”

Các hãng công nghệ đã bước vào cuộc đua tìm ra các giải pháp nhằm cải thiện sức khỏe và môi trường sống cho tất cả mọi người trong trạng thái bình thường mới.

Một tin vui vừa được Panasonic công bố là công nghệ nanoe™ X độc quyền của hãng có khả năng ức chế vi-rút SARS-CoV-2 trong không gian kín. Theo chứng nhận của Tổ chức nghiên cứu tiếp xúc toàn cầu Texcell, điều hòa không khí được trang bị nanoe™ X có thể ức chế 91,4% hoạt động của SARS-CoV-2 trong không gian 6,7m3 sau 8 giờ bật điều hòa. Điều này vô cùng có ý nghĩa trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn còn phức tạp.

Kết quả thử nghiệm ức chế hoạt động của vi rút SARS-CoV-2 được Texcell công bố
Kết quả thử nghiệm ức chế hoạt động của vi rút SARS-CoV-2 được Texcell công bố

Theo Panasonic, nanoe™ X là công nghệ thu thập độ ẩm từ trong không khí và sử dụng một điện cực đối bốn chân để tạo ra số lượng lớn “các gốc hydroxyl bọc trong nước”. Gốc hydroxyl (OH) khi gặp vi-rút, vi khuẩn sẽ lấy đi hydro của chúng để tạo thành nước và vô hiệu hóa hoạt động của các vi sinh vật này.

Công nghệ nanoe™ X được Panasonic dày công nghiên cứu từ năm 1997. Người khổng lồ về công nghệ đến từ Nhật Bản đã phối hợp với nhiều tổ chức uy tín trên thế giới thực hiện các thử nghiệm về hiệu quả của công nghệ nanoe™ X đối với các loại vi-rút, vi khuẩn và các tác nhân gây ô nhiễm. Kết quả cho thấy, công nghệ nanoe™ X có khả năng ức chế hoạt động của các vi-rút, vi sinh vật gây bệnh, các chất gây dị ứng và sự phát triển của nấm mốc.

Trong năm 2020 và 2021, với kết quả nghiên cứu mới của Texcell, nanoe™ X đã được chứng minh hiệu quả ức chế với cả vi-rút SARS-CoV-2, loại vi-rút làm đau đầu các nhà khoa học gần 2 năm nay. Điều này mở ra khả năng ứng dụng vô hạn của công nghệ này trong thực tế, giúp người dân có thêm phương tiện bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ lây nhiễm mà vẫn tận hưởng tiện nghi cuộc sống.

Nanoe™ X có khả năng ức chế hoạt động của các vi-rút, vi sinh vật gây bệnh, các chất gây dị ứng và sự phát triển của nấm mốc
Nanoe™ X có khả năng ức chế hoạt động của các vi-rút, vi sinh vật gây bệnh, các chất gây dị ứng và sự phát triển của nấm mốc

Chẳng hạn như với việc thiết bị phát nanoe™ X được trang bị trên những chiếc xe Grab trong những ngày hè nóng nực thì hành khách có thể yên tâm tận hưởng không khí sạch, mát và an toàn với nguy cơ lây nhiễm vi-rút SARS-CoV-2 được giảm ở mức tối thiểu.

Trong tương lai, nếu Panasonic tiếp tục mở rộng khả năng ức chế vi-rút SARS-CoV-2 của nanoe™ X trong không gian lớn hơn thì khả năng ứng dụng của nó vào thực tế sẽ còn triển vọng hơn nữa. Người dân có thể tận hưởng bầu không khí trong lành và an tâm hơn khi có thêm biện pháp bảo vệ cả gia đình khỏi COVID-19.

Chứng nhận của Texcell về hiệu quả ức chế vi-rút SARS-CoV-2 của nanoe™ X mở ra khả năng ứng dụng vô hạn của công nghệ này trong thực tế
Chứng nhận của Texcell về hiệu quả ức chế vi-rút SARS-CoV-2 của nanoe™ X mở ra khả năng ứng dụng vô hạn của công nghệ này trong thực tế

Đại diện Panasonic cho biết, hiện hãng vẫn đang tiếp tục nghiên cứu, khai thác hơn nữa tiềm năng của công nghệ nanoe™ X để giải quyết các vấn đề mới phát sinh của cuộc sống như ô nhiễm không khí, vi sinh vật gây bệnh mới, nhằm mang tới môi trường sống khỏe mạnh, an toàn và tiện nghi cho người dân trên thế giới. 

Châu My

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI