Công an xác minh hoạt động CLB Tình người

31/03/2021 - 20:19

PNO - Chiều 31/3, buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2021, cũng là buổi họp báo Chính phủ thường kỳ cuối cùng trước khi Quốc hội tiến hành kiện toàn một số chức danh lãnh đạo Chính phủ, diễn ra dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Người phát ngôn của Chính phủ.

 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Chính phủ vừa họp phiên thường kỳ cuối cùng trước khi Chính phủ khóa XIV được kiện toàn với các thành viên Chính phủ mới. Tại kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIV đang diễn ra sẽ kiện toàn một số chức danh lãnh đạo, trong đó có lãnh đạo Chính phủ.

“Nhiệm kỳ Chính phủ khóa XIV đã kết thúc rất thành công, như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nói. Trong suốt nhiệm kỳ, con tàu Việt Nam đã vượt qua hải trình muôn vàn bão tố”, ông Dũng cho hay.

Cũng theo ông, Chính phủ khóa XIV đã thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các mục tiêu trên tất cả lĩnh vực, nhờ vào sự chỉ đạo đúng đắn và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Đến thời điểm này, Chính phủ khóa XIV thực hiện tốt nhiệm vụ với tinh thần làm việc đến ngày cuối cùng, không cầm chừng, ỷ lại, không có tinh thần chợ chiều, với quyết tâm bàn giao những gì tốt nhất cho nhiệm kỳ Chính phủ mới.

Về tình hình kinh tế, xã hội, ông Dũng cho hay trong quý I/2021, Việt Nam hoàn thành nhiều chỉ tiêu quan trọng, không chỉ về kinh tế - xã hội mà còn về đối ngoại, an ninh quốc phòng. Nhiều tổ chức quốc tế đánh giá cao tăng trưởng của Việt Nam, trong đó Quỹ Tiền tệ thế giới dự báo Việt Nam sẽ tăng trưởng 6,5%.

“Đây là nhiệm kỳ đầu tiên không nợ đọng văn bản”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ thông báo, đồng thời nhấn mạnh kết quả này cho thấy một Chính phủ thượng tôn pháp luật.

Tại cuộc họp báo, Chánh văn phòng Bộ Công an Tô Ân Xô cho biết qua thông tin của báo chí, Bộ đã nắm được tình hình của CLB Tình người về hoạt động tín ngưỡng tôn giáo.

Hiện tại, Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị chức năng, đặc biệt là Công an TP. Hà Nội để xác minh làm rõ các hoạt động được phản ánh tại CLB này, nếu có sai phạm sẽ xử lý theo quy định.

Ngoài ra, Bộ Công an cũng chỉ đạo các đơn vị phụ trách tại các địa phương tổ chức rà soát tất cả hoạt động của CLB Tình người ở các tỉnh thành khác và các loại hình tương tự.

Trước đó, báo chí phản ánh thông tin cho rằng CLB Tình người (trụ sở tại Hà Nội) có nhiều hoạt động lợi dụng tín ngưỡng tôn giáo để tuyên truyền mê tính di đoan, trục lợi.

Một vấn đề được báo chí quan tâm khác, đó là hộ chiếu vaccine. Trả lời tại họp báo, đại diện Bộ Y tế cho hay cơ quan này đang phối hợp với các bộ ngành liên quan để báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 cũng như Chính phủ để đưa ra các chỉ đạo phù hợp.

Nếu áp dụng hộ chiếu vaccine, đại diện Bộ Y tế cho rằng phải đảm bảo an toàn, nhưng vẫn giúp mở lại các đường bay, di chuyển quốc tế.

“Bộ đang lên phương án nghiên cứu, trước hết là cách ly phù hợp đối với người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vaccine theo quy định. Bộ đã lên kế hoạch, kịch bản, song đây vẫn là phương án phải bàn rất kỹ vì còn phải cân bằng lợi ích và nguy cơ”, lãnh đạo Bộ Y tế thông tin.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI