Công an TPHCM: Công ty bất động sản Vũ Gia Phát và Việt Á Châu có dấu hiệu lừa đảo khách hàng

21/08/2020 - 14:46

PNO - Ngày 21/8, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM cho biết, đang điều tra sai phạm liên quan đến hai công ty bất động sản bán ba dự án “ma” tại huyện Hóc Môn.

Cụ thể, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.HCM đang điều tra sai phạm liên quan đến Công ty CP đầu tư xây dựng và dịch vụ bất động sản Vũ Gia Phát (Công ty Vũ Gia Phát) do ông Vũ Trung Quảng làm giám đốc và Công ty CP Bất động sản Việt Á Châu (Công ty Việt Á Châu) do ông Mai Quốc Dương làm tổng giám đốc.

Theo điều tra ban đầu, hai công ty trên có hành vi ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất lô đất thuộc dự án có tên gọi Gia Phát Garden tại xã Tân Hiệp (huyện Hóc Môn, TPHCM), dự án Khu dân cư New Star tại xã Đông Thạnh (huyện Hóc Môn) và dự án Dragon Center tại thửa đất số 376, tờ bản đồ số 10, 11, xã Xuân Thới Sơn (huyện Hóc Môn). 

Dù

Khu đất được công ty Việt Á Châu ký hợp đồng mua bán với khách hàng dưới tên lá "Khu dân cư Newstar LA"

Qua xác minh, cơ quan điều tra xác định đây là các dự án không có thật, hai Công ty Vũ Gia Phát và Công ty Việt Á Châu này đều không được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép thực hiện các dự án trên nhưng vẫn ký hợp đồng thỏa thuận để bán và thu tiền của khách hàng nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP đề nghị các cá nhân, tổ chức có ký hợp đồng để chuyển nhượng lô đất thuộc các dự án ma nêu trên liên hệ với cơ quan CSĐT ở địa chỉ: 674 đường 3/2, phường 14, quận 10; cán bộ điều tra Đỗ Duy Khoa, Số điện thoại: 0965118882 để cung cấp thông tin, làm rõ các nội dung có liên quan.

Bích Trần

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
  • Thanh Ngọc 28-08-2022 20:46:37

    công ty Vũ Gia Phát lừa đảo, khi bán hàng hứa sẽ xin giấy phép xây dựng. Bán xong rồi buông luôn, điện thoại không nghe máy. Đất 5 năm không được cấp phép xây dựng, mua xong bỏ hoang.

  • Nguyễn Thị Thanh Vân 09-10-2020 14:03:12

    Xin chào, tôi là nạn nhân bị lừa mua đất dự án của hai công ty trên, tôi đã làm đơn tố cáo nộp trên công an thành phố, nhưng suốt mấy tháng qua cũng chẳng có ai liên hệ để điều tra và cũng không biết được thêm tin gì. Bây giờ tiền bạc dành mua đất cũng không biết làm sao có thể lấy lại được, nợ nần chồng chất, không biết kêu lên đâu để được xử lý nữa, khổ quá quý báo đài ơi.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI