Con trai của Thiếu úy từ chối điều trị ung thư đã được xuất viện và hoàn toàn khỏe mạnh

31/08/2016 - 15:49

PNO - Sau gần 2 tháng điều trị, chiều nay (31/8), con trai sản phụ bị ung thư phổi Đậu Thị Huyền Trâm đã được xuất viện.

Con trai cua Thieu uy tu choi dieu tri ung thu da duoc xuat vien va hoan toan khoe manh
BS Nguyễn Ngọc Lợi chia sẻ quá trình chăm sóc bé Trần Gấu trong suốt thời gian bé nằm viện.

Bé Trần Gấu sinh ngày 10/7/2016, ở tuần tuổi thứ 29 và sinh ra được 1,2kg. Do bé Gấu ra đời trên nền sản phụ mắc bệnh ung thư nên quá trình chăm sóc cháu gặp không ít khó khăn, thậm chí thời gian đầu cân nặng bé Trần Gấu còn bị sụt giảm.

Chia sẻ tại buổi hợp báo PGS.TS Vũ Bá Quyết, Giám đốc BV Phụ sản Trung ương cho biết: “Chúng tôi xác định bằng mọi giá sẽ chăm sóc tốt bé Gấu. Mẹ của bé đã quyết hy sinh mạng sống, cứu bằng được đứa con của mình. Còn chúng tôi, bằng lương tâm của những người thầy thuốc, dành mọi phương tiện tốt nhất, điều kiện tốt nhất chăm sóc bé Gấu”.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc Sinh non (BV Phụ sản Trung ương) cũng cho biết: "Bé Gấu được chào đời trong một tình trạng rất nặng tím tái toàn thân, không thở được, tim rời rạc, không có phản xạ và bé nhanh chóng được chuyển về trung tâm để thở máy. Trải qua 9 ngày bé đã thoát được thở máy, đây cũng là một nỗ lực rất đặc biệt để đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện."

Trong suốt 50 ngày qua bé được chăm sóc ở trong môi trường hết sức đặc biệt vô khuẩn, điều trị hồi sức cấp cứu ngay từ khi các bác sĩ sản khoa mới mổ ra. Bé ra khỏi lồng kính cách đây 15 ngày, đã được các y bác sĩ tập nuôi bên ngoài và cho gia đình bế, ắp để gia đình hoàn toàn yên tâm trong việc chăm sóc cháu bé trong những ngày tiếp theo.

Con trai cua Thieu uy tu choi dieu tri ung thu da duoc xuat vien va hoan toan khoe manh
Bé Gấu được trả về với gia đình

Bác sĩ Lợi chi sẻ thêm: "Thông thường trẻ sơ sinh sẽ mang theo bệnh lý của người mẹ, và bé Gấu cũng vậy, nhưng chỉ trong điều kiện 50 ngày điều trị bé đã phục hồi nhanh chóng với 9 ngày thở máy, 16 ngày tiếp theo thở oxy ngắt quãng, 15 ngày thờ hoàn toàn bằng không khí tự nhiên. Việc chăm sóc được tính từng giây, hoàn toàn 24/24 chứ không phải ngày chỉ thăm nom mấy lần. Và hiện giờ bé Gấu đã hoàn toàn khỏe mạnh và nặng 1,8kg, uống được 332ml sữa/ngày, khám sàng lọc tổng thể thì cơ thể bé phát triển hoàn toàn bình thường".

Tổng chi phí điều trị cho bé hết hơn 98 triệu và toàn bộ chi phí gia đình không phải thanh toán và bệnh viện sẽ chi trả toàn bộ.

Trước đó, câu chuyện người mẹ - thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm từ chối chữa bệnh ung thư để giữ sự sống cho con đã khiến rất nhiều người phải xúc động. Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm được phát hiện mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối khi đang mang thai tuần thứ 19. Chị đã kiên quyết từ chối điều trị để mong giọt máu của mình được lớn lên từng ngày.

Sau gần 2 tuần mổ lấy con, chị Trâm đã trút hơi thở cuối cùng sau một thời gian kiên trì chống chọi với bệnh tật.

Khả Như

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI