Thiếu úy từ chối điều trị ung thư để cứu con: Cháu bé hồi sinh thần kỳ

30/08/2016 - 13:02

PNO - Sau 45 ngày nuôi trong lồng kính, bé Trần Gấu tăng được 600g. Các bác sĩ dự định, ngày 31/8/2016 bé sẽ được xuất viện, trở về vòng tay yêu thương của gia đình.

Sáng ngày 30/8, Bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc và Điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương vui mừng cho biết, sức khỏe của bé Trần Gấu - con của sản phụ Đậu Thị Huyền Trâm (sinh năm 1991, ngụ Hà Tĩnh) tiến triển rất tốt trong thời gian qua. Sau 45 ngày được đội ngũ cán bộ Trung tâm chăm sóc, bé Gấu đã tăng cân và ăn tốt.

Từ đầu tháng 8/2016, bé Gấu đã tự thở mà không cần sự trợ giúp của máy thở. Diễn biến bệnh nhi đang tốt lên. Không chỉ kiểm soát được hô hấp mà tình trạng nhiễm trùng cũng được khống chế.

"Hiện bé Gấu đã được 1,8kg, tăng 600g so với lúc mới sinh ra. Bé Gấu đã có thể ăn sữa đều đặn. Chúng tôi dự định ngày mai (31/8) sẽ cho cháu xuất viện. Đến tối nay chúng tôi kiểm tra lại một lần nữa rồi sẽ thông tin chính thức tới gia đình và các cơ quan thông tin báo chí" - ông Lợi cho biết.

Thieu uy tu choi dieu tri ung thu de cuu con: Chau be hoi sinh than ky
Bé Gấu những ngày đầu được chăm sóc tại Trung tâm Chăm sóc và Điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung Ương.

Đây là thông tin hết sức vui mừng với gia đình sản phụ Đậu Thị Huyền Trâm bởi ước nguyện cuối đời của nữ chiến sĩ công an kiên cường của tỉnh Hà Tĩnh cuối cùng đã sắp thành hiện thực. Thời gian qua, gia đình bé Trần Gấu từng ngày hồi hộp, lo lắng đón nhận thông tin từ bé.

Các bác sĩ ở Trung tâm Chăm sóc và Điều trị sơ sinh cho biết, thông thường những trẻ sinh non tháng như trường hợp này có thể phải nằm viện 3 tháng. Những em bé sinh non được chăm sóc tốt về dinh dưỡng, lớn lên vẫn theo kịp các bé sinh bình thường cả về thể chất và trí tuệ.

Bé Trần Gấu chỉ cần 1,5 tháng đã có thể được xuất viện thì đó là sự hồi sinh thần kỳ, nhanh chóng. Vượt ngoài sức mong đợi của đội ngũ y bác sĩ, gia đình.

Bé Trần Gấu là con trai của thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm – người được phát hiện ung thư phổi di căn khi đang mang thai bé Gấu được 29 tuần và chị đã từ chối điều trị để bảo vệ thai nhi.

Do ung thư di căn và không điều trị trong suốt quá trình mang thai nên các tế bào ung thư đã xâm lấn toàn bộ cơ thể, sức khỏe chị Trâm rất yếu và sau khi sinh 20 ngày, chị Trâm đã không thể qua khỏi, trút hơi thở cuối cùng hôm 27/7 tại nhà.

Trước khi gia đình xin đưa chị về quê, chị đã được qua BV Phụ sản Trung ương thăm bé Trần Gấu đang nằm trong lồng kính, chăm sóc đặc biệt.

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI