Con kẹt giữa tâm dịch, tôi phải cầu cứu bạn gái cũ của chồng

06/08/2020 - 11:47

PNO - Con gái bị kẹt lại giữa tâm dịch COVID-19, tôi không còn cách nào khác phải cầu cứu người phụ nữ ấy trợ giúp...

Đắn đo mãi, tôi mới hỏi chồng: “Mình có nên chuyển cho Hằng ít tiền không? Con ăn ở nhà cô ấy không biết đến khi nào?”. Chồng tôi liền gắt: “Em nghĩ chuyện gì cũng trả được bằng tiền à, từ từ rồi tính”.

Câu nói đó của chồng nếu vào lúc khác, chắc tôi không để yên, nhưng lúc này tôi đành im lặng. Sự việc xảy ra với con, một phần cũng do lỗi chủ quan của tôi.

Cách đây 2 tuần, con gái lớn của tôi xin phép cùng bạn vào Đà Nẵng du lịch. Tôi dặn chồng kiểm tra xem con đi với nhóm bạn nào, lịch trình ra sao cho cẩn thận. Tôi bận việc, lại tin tưởng con, nghĩ con đủ lớn rồi, đã đ chơi với bạn mấy chuyến vào các dịp hè rồi, nên không có gì quá lo.

Do con gái ham chơi, tôi lại thiếu sát sao nên con bị kẹt lại giữa tâm dịch Covid trong chuyến đi du lịch. Ảnh minh hoạ
Do con gái ham chơi, tôi lại thiếu sát sao nên con bị kẹt lại giữa tâm dịch Covid trong chuyến đi du lịch. Ảnh minh hoạ

Chồng tôi báo anh đã hỏi kỹ, con nói đi chơi cùng nhóm bạn gái thân 4 ngày. Nhưng con rời nhà được 2 ngày thì có thông tin phát hiện ca nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng, rồi lệnh phong toả thành phố. Tôi bấm điện thoại giục con về, nhưng không liên lạc được, hỏi han bạn bè của con thì không đứa nào đi chung.

Theo lời cô bé bạn thân, tôi mới tá hoả biết con đi cùng bạn trai, nhưng hai đứa giận dỗi, cậu bạn đã về trước, còn con bị kẹt lại. Sau một ngày đứng ngồi không yên, tôi lần tìm trên Facebook, nhắn tin cho con vẫn không nhận được hồi âm. May sao tôi tìm được địa chỉ khách sạn con “check in”.

Chồng tôi hoảng hốt không kém khi Đà Nẵng trở thành tâm dịch, con gái một thân một mình ở đó. Rà soát lại bạn bè người quen thì không có ai ở Đà Nẵng ngoài Hằng - người yêu cũ của chồng tôi. Chồng tôi xẵng giọng: “Giờ em tính sao? Cần Hằng đi tìm con không, để anh liên lạc?”.

Quả thật, lúc đó lòng dạ tôi rối bời, vội gật đầu. Nếu không nhờ cô ấy thì tôi không biết bấu víu vào đâu để kiếm con giữa tình cảnh này. 

Thời sinh viên, chồng tôi có mối tình sâu đậm với Hằng, họ đã đưa nhau về giới thiệu gia đình. Sau đó, do chồng tôi muốn về quê lập nghiệp nhưng Hằng không chịu đi theo nên họ chia tay. Sau này cả hai đều có gia đình riêng, thỉnh thoảng hai người nhắn tin gọi điện hỏi thăm nhau. Đôi lúc bên nhà chồng vẫn nhắc tên cô ấy cùng sự trìu mến, khiến tôi bực mình.

Tôi đã bắt chồng xoá số điện thoại, chặn Zalo, Facebook của người cũ. Chồng tôi không hài lòng, nhưng vẫn chiều ý vợ. Chưa bao giờ tôi tưởng tượng ra có ngày phải nhờ vả Hằng trong tình huống oái ăm thế này.

Trong tình thế cấp bách, tôi phải nhờ sự giúp đỡ của người cũ của chồng. Ảnh minh hoạ
Trong tình thế cấp bách, tôi phải nhờ sự giúp đỡ của người cũ của chồng. Ảnh minh hoạ

Nghe chồng báo tin, Hằng đã đón được con gái về nhà, tôi thở phào nhẹ nhõm. Con tôi ở khách sạn trong tình trạng gần cạn tiền, nhưng không dám liên lạc cho ba mẹ. Nếu thêm vài ngày nữa thì không biết con sẽ ra sao.

Sau khi báo tin cho chồng tôi, Hằng đưa con tôi về nhà cô ấy. Rõ ràng, nếu không được Hằng giúp đỡ, vợ chồng tôi không biết làm thế nào để vào Đà Nẵng đón con, dù cách chỉ hơn 200km.

Giờ tôi chỉ cầu mong mọi chuyện yên ổn, sớm có chuyến xe đưa du khách thoát khỏi vùng dịch, để con gái được về nhà. Có lẽ, chồng tôi nói đúng, không phải chuyện gì cũng giải quyết được bằng tiền cả, sự giúp đỡ lần này của Hằng, không biết bao giờ tôi mới trả hết.

Thanh Hương

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Kim 06-08-2020 12:35:51

    Nhờ người iu cũ của chồng giúp đỡ, nhất là về chuyện con cái, tôi nghĩ không sao. Sau này, mọi người sẽ là bạn, sẽ vui hơn. Tuy nhiên theo tôi, cũng nên hỏi chuyện chuyển một ít tiền để con gái xài riêng, sẵn dịp chuyển gửi cô - Hằng - của - con một ít. Chắc là cô ấy sẽ không nhận. Nhưng dù có nhận hay không, ơn nghĩa ta vẫn ghi.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI