Cơm tấm Cây Gõ lâu năm đêm nào cũng đắt khách

15/12/2019 - 09:02

PNO - Quán cơm tấm lâu đời với miếng sườn to tướng nằm dưới chân cầu Cây Gõ là địa chỉ nổi tiếng được nhiều người Sài Gòn yêu thích.

Nếu để ý, bạn sẽ nhận ra cơm tấm chính là hương vị đặc sản của ẩm thực Sài Gòn. Từ lâu, những đĩa cơm sườn - bì - chả đã trở thành bữa ăn chắc bụng từ sáng đến tận khuya muộn. Bởi thế, ở mọi ngóc ngách của thành phố nơi nào cũng có một hay nhiều hàng cơm tỏa mùi thơm. Và nếu là dân quận 6, chắc hẳn ai cũng nghe đến tên Tuyết Cây Gõ, quán cơm tấm lâu đời và đông khách nhất khu này.

Com tam Cay Go lau nam dem nao cung dat khach
 

Quán cơm Tuyết Cây Gõ xuất hiện từ nhiều năm nay. Lúc trước, quán chỉ là góc nhỏ ven đường và có phần lụp xụp, nhưng nhờ kinh doanh đắt khách nên hiện không gian quán được mở rộng hơn. Nếu đi cầu Cây Gõ hướng từ bến xe vào, bạn sẽ bắt gặp hàng cơm đông đúc ngay phía tay phải.

Vẫn như những hàng cơm tấm ở Sài Gòn đa dạng với các món ăn kèm như sườn, bì, chả, thịt kho... Mỗi ngày quán mở cửa từ 5 giờ chiều đến tận đêm muộn để phục vụ bữa tối cho thực khách. Khách quen ở đây đủ mọi lứa tuổi, từ các cô cậu sinh viên đến các gia đình nhỏ. Có lẽ nhờ hương vị thơm ngon cùng mức giá bình dân mà đây là điểm đến quen thuộc của nhiều người.

Com tam Cay Go lau nam dem nao cung dat khach
 

"Nhân vật chính" của mỗi phần cơm tấm không gì ngoài sườn nướng. Quán có hai lựa chọn là sườn cây hoặc sườn miếng. Thịt được ướp đậm đà, thấm gia vị. Người bán liên tục nướng trên bếp than hồng, vừa chín thì phục vụ ngay nên lúc nào món cũng nóng sốt, thơm ngon. Ngoài ra, chả chưng cũng là món "đinh" được nhiều khách khen ngợi. Chả có độ dai và béo, nhấn nhá bên trên còn có trứng muối bùi bùi góp phần đủ đầy hương vị. 

Com tam Cay Go lau nam dem nao cung dat khach
 
Com tam Cay Go lau nam dem nao cung dat khach
 

Đĩa cơm bày ra chắc hẳn sẽ làm thực khách bất ngờ với miếng sườn to che hết cả bề mặt. Hạt tấm nhuyễn, ướm lên làn mỡ hành óng ánh. Chỉ cần rưới thêm nước mắm tỏi ớt được quán làm thủ công lên, bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn cái dung dị của ẩm thực Sài Gòn. Sườn mềm ngọt, đậm đà thơm ngon. Sợi bì vừa giòn sật vừa thoảng mùi thính hòa quyện trong miệng. Đặc biệt, nước mắm ở đây pha có độ mặn ngọt, chua chua rất hợp vị.

Com tam Cay Go lau nam dem nao cung dat khach
 

Tuy vào giờ cao điểm quán đông khách nhưng phục vụ nhanh chóng nên bạn sẽ không phải đợi lâu. Tuy nhiên,  một điểm trừ nhỏ là thái độ phục vụ kém thân thiện của nhân viên.

Mức giá từ 25.000 - 40.000 đồng mỗi phần tùy theo lượng thức ăn bạn gọi được xem là hợp lý với chất lượng và hương vị của món.

Com tam Cay Go lau nam dem nao cung dat khach
 

Địa chỉ: 933 Hồng Bàng, Quận 6

Giờ mở cửa: 17 giờ - 23 giờ

Giá: 25.000 - 40.000 đồng 

Bánh Bao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI