Có nên mua sữa “xách tay”?

20/08/2013 - 15:55

PNO - PN - Hỏi: Bạn tôi đang cho con sử dụng sữa “xách tay” từ nước ngoài về vì tin tưởng vào chất lượng cao của sữa khi được sản xuất ở nước ngoài, nhưng gần đây tôi nhận được các thông tin về hàng “xách tay” như không đảm...

Co nen mua sua “xach tay”?

Sữa xách tay từ Thái Lan

Đáp: Sữa “xách tay” được dùng để chỉ những mặt hàng sữa được nhập vào Việt Nam thông qua con đường tiểu ngạch từ những người ra nước ngoài, họ đem về nước với số lượng ít và không thường xuyên. Một số người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng vào sữa “xách tay” vì hàng được sản xuất nguyên lon tại những nước tiên tiến như Nhật, Mỹ, Pháp, Úc… theo một tiêu chuẩn được cho là cao hơn và tốt hơn ở Việt Nam. Tuy nhiên, có thật hàng được “xách tay” từ các nước đó hay không là một dấu hỏi, nhất là khi sữa “xách tay” bày bán tràn lan, bán trên mạng… người tiêu dùng muốn mua bao nhiêu, loại nào cũng có!

Như vậy, dùng sữa “xách tay”, bạn sẽ có rủi ro đầu tiên là gặp hàng giả, hàng nhái, hàng lập lờ xuất xứ (như sản xuất ở Đài Loan lại nói là ở Úc)... Ngoài ra, vì hàng nhập lậu, bạn sẽ không được công ty chính hãng hỗ trợ, tư vấn về cách sử dụng sản phẩm, thậm chí khi xảy ra những sự cố như trường hợp Sữa Karicare có nguy cơ nhiễm khuẩn Clostridium vừa qua không nhập chính thức vào Việt Nam nên không được thu đổi.

Do đó, trước khi dùng sữa “xách tay”, bạn nên lưu ý các vấn đề sau:

- Nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm: phải được sản xuất bởi nhà sản xuất chuyên về dinh dưỡng và đặc biệt nếu là sữa công thức cho trẻ dưới 12 tháng tuổi thì phải là nhà sản xuất tên tuổi lâu năm trên thị trường, sản xuất tại các nước tiên tiến ở châu Âu với tiêu chuẩn nghiêm ngặt hay tại các nước châu Á (nhiều công ty có nhà máy gia công tại châu Á như Trung Quốc, Philippines, Thái Lan hay Malaysia và hàng nhập vào Việt Nam được sản xuất ở các nước này).

- Được nhập khẩu bởi công ty uy tín: với những công ty uy tín, đặc biệt là có kinh nghiệm về dinh dưỡng và sữa là điểm quan trọng, vì họ có chuyên môn sẽ đánh giá đúng nhà sản xuất tốt nhất và có những kiểm tra về sữa khi nhập hàng và cung cấp trên thị trường.

- Hỗ trợ trong quá trình sử dụng: đây là điểm quan trọng trong quá trình sử dụng nếu có thắc mắc gì thì công ty nhập khẩu phải có kiến thức và kinh nghiệm để tư vấn dinh dưỡng, hướng dẫn cho người tiêu dùng.

 K.Dung

Từ khóa mua sữa xách tay
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI