Cô gái được sinh ra trong tù sắp trở thành sinh viên Đại học Harvard

27/05/2023 - 19:37

PNO - Sinh ra trong tù và có tuổi thơ không thuận lợi, thế nhưng Sky Castner đã học hành vô cùng chăm chỉ và chuẩn bị trở thành sinh viên Đại học Harvard.

 

Sky Castner sẽ trở thành sinh viên Đại học Harvard vào kỳ nhập học mùa Thu năm nay - Ảnh:
Sky Castner sẽ trở thành sinh viên Đại học Harvard vào kỳ nhập học mùa Thu năm nay 

Sky Castner - cô gái 18 tuổi đến từ tiểu bang Texas (Mỹ) có một “tuổi thơ dữ dội” khi được sinh ra trong tù, vậy nhưng giờ đây cô đang chuẩn bị vào Đại học Harvard sau khi tốt nghiệp trung học với kết quả xuất sắc.

'Tôi sinh ra trong nhà tù ở quận Galveston, nơi mẹ tôi phải thụ án khi đang mang thai tôi”, Castner viết dòng đầu tiên trong đơn ứng tuyển vào Đại học Harvard - ngôi trường danh giá thuộc Ivy League (nhóm 8 trường đại học tốt nhất nước Mỹ). Castner cũng cho biết thêm rằng, bố cô đã đón cô từ nhà tù về và sống trong cảnh “gà trống nuôi con” trong suốt thời thơ ấu của cô.

Sky Castner tốt nghiệp trung học với thành tích cao
Sky Castner tốt nghiệp trung học với thành tích cao

Hồ sơ của Castner thu hút sự quan tâm đặc biệt của hội đồng tuyển chọn, kết quả là cô nhận được sự đồng ý để trở thành sinh viên ngành Luật tại ngôi trường trong mơ của mình. Cô sẽ nhập học vào kỳ học mùa Thu sắp tới bằng suất học bổng toàn phần.

Cô gái tuổi teen này đã nung nấu ước mơ được trở thành sinh viên Đại học Harvard ngay từ khi còn nhỏ
Castner ước mơ trở thành sinh viên Đại học Harvard từ khi còn nhỏ

Mặc dù thiếu vắng sự chăm sóc của mẹ, thế nhưng Castner đã thể hiện tố chất thông minh ngay từ khi học tiểu học.

“Hầu như Castner luôn đạt điểm A trong tất cả các kỳ thi, và có niềm đam mê lớn với việc đọc sách” - cô Mona Hamby, cố vấn học tập của Castner - nói với hãng tin The Daily Mail.

Castner đạt được nhiều thành tích cao trong học tập và hoạt động xã hội tại trường trung học
Castner đạt được nhiều thành tích cao trong học tập và rất tích cực trong các hoạt động xã hội tại trường trung học

Theo tờ báo địa phương Houston Chronicle thì Castner chỉ có cơ hội gặp và nói chuyện với mẹ ruột của mình một lần duy nhất khi cô tròn 14 tuổi.

Không chỉ chăm học, Castner còn là một thành viên tích cực trong các hoạt động xã hội trong trường trung học. Năm 2022, Castner đã giành giải nhất trong cuộc thi hùng biện về vấn nạn ma túy học đường với phần thưởng trị giá 2.000 USD. 

"Kiến thức xã hội sâu rộng, kỹ năng thuyết trình tốt cùng sự tự tin đã giúp cô bé trở nên nổi bật” - ông Warner Phelps, chủ tịch CLB học sinh trường trung học Conroe - cho biết.

Có một tuổi thơ không trọn vẹn nhưng giờ đây, Castner đã trở thành một thiếu nữ xinh đẹp với tương lai rộng mở phía trước
Có một tuổi thơ không trọn vẹn nhưng giờ đây, Castner đã trở thành một thiếu nữ xinh đẹp với tương lai rộng mở phía trước

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI