Cô gái 18 tuổi nuốt luôn muỗng vào bụng

15/11/2020 - 12:26

PNO - Bệnh viện Đà Nẵng đã thực hiện nội soi dạ dày lấy ra muỗng nhựa dài khoảng 12cm cho cô gái 18 tuổi.

 

Các bác sĩ khoa Nội tiêu hóa Bệnh viện Đà Nẵng đã tiến hành thủ thuật nội soi lấy dị vật và lấy ra một muỗng nhựa dài khoảng 12 cm, rộng khoảng 2,5 cm trong dạ dày bệnh nhân. (Ảnh: Bệnh viện Đà Nẵng)
Muỗng nhựa được lấy từ trong bụng của cô gái 18 tuổi. Ảnh: Bệnh viện Đà Nẵng cung cấp

Trưa 15/11, ThS.BS Nguyễn Văn Xứng - Trưởng khoa Nội Tiêu hóa - Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận cô gái Đ.T.H. (18 tuổi, ở quận Thanh Khê, Đà Nẵng) không may nuốt phải muỗng nhựa khi đang ăn.

Qua chụp CT Scan bụng, X-quang bụng đứng, ghi nhận có dị vật cản quang trong bụng của bệnh nhân; các bác sĩ thống nhất nội soi thực quản dạ dày có gây mê để gắp chiếc muỗng nhựa dài khoảng 12cm, rộng khoảng 2,5cm.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Xứng, bệnh nhân nhập viện do dị vật đường tiêu hóa thường gặp do bất cẩn trong lúc ăn uống. Dị vật hay gặp nhất là xương cá, xương gà, xương heo... cũng như hàm răng giả. Còn với tình huống nuốt luôn muỗng vào bụng rất hiếm gặp. Nói chung, dị vật ở đường tiêu hóa cũng nguy hiểm tới tính mạng, nhất là ở trẻ nhỏ và người lớn tuổi có tỷ lệ tử vong cao.

Những nguyên nhân dẫn tới tình trạng mắc dị vật đường tiêu hóa như: ăn vội vàng, cười đùa trong khi ăn; ngậm các dị vật nhỏ vô tình nuốt; người mang răng giả…

Khi mắc dị vật đường tiêu hóa, người bệnh không nên chữa mẹo mà hãy nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế gần nhất.

An Bình

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI