Cô dâu trẻ mặc áo tang tiễn đưa chồng

02/08/2018 - 18:27

PNO - Chiều ngày 2/8, 3 nạn nhân cuối cùng trong vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người tử vong ở Quảng Nam đã được gia đình và bà con thôn Lương Điền đưa đi an táng tại nghĩa trang quê nhà xã Hải Sơn.

Sau khi làm xong các lễ tục, linh cữu bà Ngô Thị Bê cùng chú rể Nguyễn Khắc Long và cháu gái nhỏ được di chuyển lên xe tang, hướng về nghĩa trang ở cồn Độn Tranh (còn có tên Lại Cẩu) của dòng họ Nguyễn Khắc cách chừng 2km thuộc địa phận xã Hải Sơn (H. Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị).

Co dau tre mac ao tang tien dua chong
3 chiếc quan tài lần lượt được đưa ra khỏi nhà bà Bê ở thôn Lương Điền trong đau đớn

Trời nắng như thiêu đốt, khắp thôn Lương Điền gió khẽ thổi thoảng mùi nhang khói bi ai. Không khí tang thương, đau đớn hiện lên trên từng gương mặt người đưa tiễn.

Co dau tre mac ao tang tien dua chong
Cô dâu trẻ không thể bước nổi đôi chân tiễn đưa chồng

Giữa dòng người đưa tang, cô dâu trẻ nghẹn ngào khóc gọi tên chồng trong đau đớn, tuyệt vọng. Người con gái Bình Định không thể cất bước, đi một đoạn đường, cô dâu trẻ lại được 3 người nhà tiếp sức, cõng đi.

Tiếng khóc than thỉnh thoảng bị ngắt quãng khi cô lịm dần vì kiệt sức. “Đám cưới của chúng mình vẫn chưa tổ chức mà, sao anh nỡ bỏ em ra đi hả anh…”, giọng cô dâu tắc nghẹn...

Co dau tre mac ao tang tien dua chong
Bà con trong gia đình không thể tin nổi ngày cưới cháu Long lại là ngày đại tang

Nghe tiếng khóc ai oán của cô dâu chưa kịp mặc áo cưới, trên đường đưa chồng vào nghĩa địa của làng, nhiều người đi tiễn anh Long bà Bê không cầm được nước mắt. Hoàn cảnh đau thương trớ trêu của đôi trẻ khiến không ai có thể cầm lòng.

Co dau tre mac ao tang tien dua chong
3 cỗ quan tài từ gia đình bà Bê tiến về nghĩa địa cồn Độn Tranh

Ông Nguyễn Suy, tuổi ngoài 80, người thôn Lương Điền, nói ông đã nhiều lần đưa bạn bè, xóm giềng, người thân lên cồn Độn Tranh nhưng lần này thì khác. Đó là cảm giác buồn đau, pha lẫn uất nghẹn, đắng cay cho những số phận, cuộc đời quá trớ trêu khó nói thành lời.

Co dau tre mac ao tang tien dua chong
Anh trai chú rể Long đau đớn trước lúc tiến hành nghi lễ chôn cất 3 người thân.

“Nó tàn nhẫn hơn một trận bom càn trong chiến tranh, vì nỗi đau khi đó còn có sự phân tán. Nỗi đau này thì dồn lên trên cùng một mái nhà, một gia đình, một ngôi làng và trong một tích tắc” – ông Nguyễn Suy nói.

Co dau tre mac ao tang tien dua chong

"Tôi năm nay đã 86 tuổi chuyên lo việc tang ma cho người trong làng mà chưa từng chứng kiến thảm nạn nào như vậy. Hồi chiến tranh, thỉnh thoảng có máy bay dội bom vào làng, có dăm ba người chết, chưa có khi mô một lúc có nhiều người chết nhiều ri. Tôi đi mua gạo muối, vàng mã rải khi đưa tang để xin đường, mua nhiều gấp 12 lần so với những lần khác", ông Nguyễn Thủy, người thôn Lương Điền, đau xót.

Co dau tre mac ao tang tien dua chong

Giữa thương đau phủ xuống thôn Lương Điền, điều an ủi còn lại là tình người. Nhiều người từ khắp nơi hướng về Lương Điền động viên, sẻ chia trước những mất mát đau thương nhói lòng.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI