Có còn hy vọng?

30/11/2015 - 07:38

PNO - Chính sự gần gũi và tạo điều kiện của cô ấy đã khiến tình cảm trong em phát sinh, giờ sao lại từ chối em? Hiện em rất buồn...

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em 30 tuổi, đang làm việc cho một công ty tư nhân. Em có ăn học, hình thức trên trung bình, được bạn bè, đồng nghiệp nhận xét là vui vẻ, thân thiện, tốt tính. Cô ấy làm việc cùng công ty với em, khá xinh, là người nhiệt tình, ham học hỏi và hay giúp đỡ mọi người.

Em thường hỗ trợ cô ấy trong công việc, hai đứa hay tâm sự về cuộc sống, chia sẻ nhiều suy nghĩ với nhau. Thỉnh thoảng chúng em cùng đi ăn uống, lúc nào cũng vui vẻ. Quen một thời gian, em yêu cô ấy lúc nào không biết, lòng luôn nhớ nghĩ.

Thế nhưng, mới đây, em phát hiện cô ấy có quan hệ với một thanh niên khác, hai người hay điện thoại, nhắn tin cho nhau, cùng nhau đi chơi. Cũng thời gian này, em thấy rõ là cô ấy rất lơ là với em, không còn nhiệt tình, thân thiết như cũ nữa.

Sợ mất cô ấy, em đã tìm cơ hội bày tỏ tình yêu của mình, nhưng cô ấy lịch sự cảm ơn, từ chối tình cảm của em, nói là mình đã có người khác. Em rất hụt hẫng vì trước đây cô ấy không lạnh nhạt với em như vậy.

Chính sự gần gũi và tạo điều kiện của cô ấy đã khiến tình cảm trong em phát sinh, giờ sao lại từ chối em? Hiện em rất buồn, không biết mình có nên tiếp tục theo đuổi cô ấy nữa không? Liệu em có còn hy vọng?

Tuấn (TP.HCM)

Co con hy vong?
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Em Tuấn mến,

Lúc này, cô ấy từ chối em, lý do đơn giản chỉ là vì đang yêu người khác. Trước đây, khi chưa chính thức có người yêu, có thể cô ấy cũng quan tâm đến những biểu hiện của em, cũng có cảm tình nên vui vẻ, thân thiết với em. Khi đó, lẽ ra em phải nắm bắt cơ hội, bày tỏ tình cảm, biết đâu sẽ giành được trái tim người đẹp.

Thế nhưng, em lại cứ để mọi chuyện không rõ ràng, khiến cô ấy không dám đặt lòng tin vào mối quan hệ với em, phải mở rộng sự tìm kiếm. Giờ thì đã muộn. Đang có người yêu, làm sao cô ấy đón nhận em được nữa. Em cũng đâu có quyền đòi hỏi cô ấy phải thân thiết với mình như trước, bởi cô ấy đã có người để dồn hết sự quan tâm của mình vào rồi.

Liệu em có còn hy vọng? Về lý thuyết thì vẫn còn. Khi cô ấy chưa kết hôn, chưa chính thức thành vợ của một người nào đó thì em vẫn còn có quyền đeo đuổi. Biết đâu, sự chân thành của em sẽ khiến cô ấy nghĩ lại. Hoặc có thể cô ấy và người kia phát sinh chuyện gì đó, không tiến tới được, em sẽ có cơ hội.

Tuy nhiên, thật tình mà nói, khi đang yêu, sẽ chẳng có cô gái nào còn tâm trạng “dòm ngó” đến người khác, vì đang dồn mọi tình cảm, sự tập trung vào người yêu của mình.

Vì thế, nếu không đành lòng, nếu còn chút hy vọng, em hãy cố giữ quan hệ bạn bè với cô ấy và nén lòng chờ đợi thời cơ. Đã một lần bày tỏ, chắc cô ấy cũng hiểu em muốn gì. Lúc này em phải giữ cho mình sự tỉnh táo, đừng vật vã níu kéo, chỉ càng khiến cô ấy muốn tránh xa em.

Em cố gắng thêm một thời gian nữa xem thế nào. Hãy nhận định tình hình cho rõ, khi đã thấy không còn hy vọng gì nữa thì cũng không nên hao phí thêm tâm sức. Người ta đã không thuộc về mình thì có cưỡng cầu cũng vô ích.

Mình đã bỏ lỡ cơ hội thì đành chấp nhận dừng lại. Nhìn rõ vấn đề, em sẽ bớt đau buồn. Hãy tập trung vào công việc và mở rộng các mối quan hệ cho khuây khỏa. Rồi em sẽ tìm được một người khác, đúng là của mình.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI