Có cần lãng mạn?

12/12/2023 - 17:13

PNO - Rất khó định nghĩa thế nào là tình dục lãng mạn. Chưa kể người ta còn cho rằng xác thịt không phải chỗ của thanh tao.

Chuyện vợ chồng của chúng tôi không được lãng mạn như tôi trông đợi. Người đàn ông của tôi kém tinh tế từ hình thể đến cách gần vợ. Tôi cố gắng tìm cách thay đổi nhưng khó quá…

C.Tình (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Rất khó định nghĩa thế nào là tình dục lãng mạn. Chưa kể người ta còn cho rằng xác thịt không phải chỗ của thanh tao. Nói thẳng ra là “thô tục” ở mức độ nào đó mới là tình dục. Tuy vậy, bám chủ đề, cùng bàn xem sự lãng mạn làm khó thế nào đến ân ái vợ chồng.

Hình thể, thứ đập vào mắt trước tiên, là thứ phá hỏng sự lãng mạn đầu tiên. Nhiều cô gái trẻ trong đêm tân hôn thất vọng toàn tập với “của nả” đàn ông mà đức lang quân đại diện, bởi nó không như những gì cô hình dung. Ví dụ, nhiều tân nương sa sầm khi mục kích cuộc giao hoan không được sạch sẽ, với đủ loại dịch tiết của bản thân và của đối phương.

Tất nhiên bản thân ân ái làm hỏng sự lãng mạn nặng nề hơn cả. Khó kể hết chi tiết mà “cuộc vui” trở nên thô lậu dưới mắt các cô các bà. Không ít phụ nữ chỉ chấp nhận cuộc xác thịt diễn ra ở phần thân dưới, còn phần trên lại là… câu chuyện khác. Thi thoảng, các ông phải đối mặt một ca khó: chỉ được phép đụng chạm tối thiểu tới đôi gò bồng đảo của bạn đời hay chịu trận cảnh người thương giữ nguyên y phục phần trên khi vào cuộc. 

Hành xử của ông chồng, hẳn nhiên, làm bẽ mặt sự lãng mạn không kém. Hành xử ở đây bao gồm những gì ông dụng công cho “cuộc vui”. Thử xem qua minh họa: chỉ với cách ông trút bỏ xiêm y cho “người ấy” cũng có thể dẫn đến nhiều nỗi niềm. Phần lớn lỗi hư bột hư đường thuộc về các ông nên các ông là người phải sửa sai nhiều hơn cả.

Tùy hoàn cảnh mà tìm cách nhưng đừng quên đặt sự công tâm vào phiên xử. Ở đây muốn nói rằng thang điểm của bà về sự lãng mạn có khi hà khắc, phi thực tế, thậm chí… không giống con giáp nào. Tội cho ông chồng không được tinh tế theo chuẩn “hồn bướm mơ tiên” của người thương. Sự công tâm còn giúp cuộc “lãng mạn hóa” của ông chồng thành công hơn, thay vì mướt mồ hôi chạy theo sự thi vị trời ơi đất hỡi. 

Phần lớn đàn ông bị cho là kém tinh tế thường cũng cộc tính, hay có khuynh hướng bạo lực. Do vậy, cuộc cách mạng của các bà còn phải tính đến yếu tố an toàn.

Cuối cùng là lời nhắc nhở dành cho chị em: “Đừng quá nuông chiều sự lãng mạn tình dục bởi phần lớn nó chỉ mang đến rắc rối”.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI