Có 35 trường hợp theo dõi nCoV tại bệnh viện, Đà Nẵng chủ động thông tin mỗi ngày đến người dân

27/01/2020 - 16:08

PNO - Tính đến 8h ngày 27/1, TP. Đà Nẵng đã ghi nhận 35 trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV được theo dõi tại bệnh viện.

Trong số đó, 15 trường hợp đã gửi mẫu xét nghiệm thì có 3 trường hợp âm tính.

Hiện, 7 người nước ngoài đã xuất viện và trở về nước; 2 người Việt Nam đã xuất viện.

Còn 13 người nước ngoài đang được theo dõi tại bệnh viện Đà Nẵng (không có trường hợp nặng); 13 người Việt Nam đang được theo dõi tại bệnh viện Đà Nẵng (không có trường hợp nặng).

Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cho biết đang tiếp tục triển khai các ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND thành phố về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov.

Sở này đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu (sân bay, bến cảng) 24/24 giờ. Tăng cường giám sát tại cộng đồng, thực hiện tốt quy trình xử lý, cách ly.

Trong trường hợp xảy ra dịch bệnh, chỉ đạo Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản - Nhi thực hiện nghiêm túc, công tác phân luồng, cách ly và điều trị bệnh nhân, kiểm soát nhiễm khuẩn tại các bệnh viện, hạn chế thấp nhất biến chứng, tử vong do bệnh gây ra và không để lây lan dịch bệnh trong các cơ sở y tế.

Chuẩn bị sẵn các nguồn lực, đảm bảo cung cấp thuốc, phương tiện, vật tư, trang thiết bị; có phương án đáp ứng hiệu quả phù hợp với tình hình dịch.

Số điện thoại, đường dây nóng của lãnh đạo Sở Y tế và các đơn vị có liên quan cũng đã được công bố.

Trong diễn biến khác, vào chiều tối nay, toàn bộ 218 hành khách từ Vũ Hán (Trung Quốc) đã nhập cảnh vào Đà Nẵng vào ngày 22/1 sẽ được đưa trở lại thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc. 218 vị khách này sau khi vào Đà Nẵng đã di chuyển vào Nha Trang.

Vào trưa mai (28/1), lãnh đạo Sở Y tế, Sở Du lịch và Công an TP.Đà Nẵng sẽ thông tin chính thức với người dân và báo chí về tình hình dịch viêm phổi cấp và các phương án phòng, chống của Đà Nẵng.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI