Chuyển đơn của bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo lãnh đạo Công ty Điền Quân đến Công an TPHCM

18/01/2022 - 14:16

PNO - Bà Nguyễn Phương Hằng tố giác ông Đỗ Văn Bửu Điền, CEO Công ty Điền Quân tới công an yêu cầu làm rõ việc ông này kêu gọi quyên góp tiền ủng hộ từ thiện.

Ngày 18/1, nguồn tin của phóng viên cho hay, Cục Cảnh sát hình sự (C02), Bộ Công an đã chuyển đơn của bà Nguyễn Phương Hằng (sinh năm 1971, là Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, trụ sở tại Bình Dương) tố giác ông Đỗ Văn Bửu Điền (tên thường gọi cũng là tên của kênh YouTube cá nhân của ông là Color Man, sinh năm 1969, ngụ tỉnh Bến Tre, là CEO của Công ty Điền Quân Media & Entertaiment trụ sở quận Bình Thạnh) làm rõ về việc ông này kêu gọi quyên góp tiền ủng hộ từ thiện trong và ngoài nước nhưng chưa công khai, minh bạch đầy đủ việc giải ngân đến Cơ quan CSĐT Công an TPHCM.

Bà Nguyễn Phương Hằng gửi đơn tố giác ông Đỗ Văn Bửu Điền, CEO Công ty Điền Quân (Color Man)
Bà Nguyễn Phương Hằng gửi đơn tố giác ông Đỗ Văn Bửu Điền, CEO Công ty Điền Quân 

Trong tháng 1/2022, bà Nguyễn Phương Hằng có đơn gửi đến Cơ quan CSĐT Bộ Công an tố giác ông Đỗ Văn Bửu Điền, đề nghị điều tra, xác minh về việc kêu gọi quyên góp tiền ủng hộ từ thiện trong và ngoài nước nhưng chưa công khai, minh bạch đầy đủ việc giải ngân của ông này. Quá trình điều tra, Cục C02, Bộ Công an đã chuyển đơn của bà Hằng đến Cơ quan CSĐT Công an TPHCM để giải quyết theo thẩm quyền.

Được biết, ông Đỗ Văn Bửu Điền có tên thường gọi cũng là tên của kênh YouTube cá nhân của ông là Color Man. Ông Điền là CEO của Công ty Điền Quân Media & Entertaiment có trụ sở quận Bình Thạnh. Công ty Điền Quân là đơn vị sản xuất nhiều chương trình và game show.

Kênh YouTube “Color Man” có hơn 2,27 triệu người đăng ký. Ông Điền với tư cách là người dẫn chuyện chia sẻ những câu chuyện về đời sống, du lịch, ẩm thực và có cả hoạt động từ thiện. Trong một số chương trình của Điền Quân mà ông Điền là CEO cũng có những hoạt động thiện nguyện được cộng đồng đánh giá có ý nghĩa.

Bà Nguyễn Phương Hằng là Tổng giám đốc Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương), là vợ của ông Huỳnh Uy Dũng (hay còn gọi là Dũng "lò vôi", Chủ tịch HĐQT CTCP Đại Nam).

C.A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI