Chương trình "Vòng tay yêu thương" tiếp tục chăm lo cho 8 trẻ em mồ côi đến năm 18 tuổi

06/12/2021 - 17:28

PNO - Chiều 6/12, Hội LHPN TPHCM tổ chức lễ ký kết với câu lạc bộ (CLB) Golf Cội Nguồn “Hỗ trợ, chăm sóc 8 trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh COVID-19”.

Hoạt động nằm trong chương trình “Vòng tay yêu thương” được Hội LHPN, Báo Phụ Nữ TPHCM và các đơn vị phối hợp thực hiện, vận động các nguồn lực xã hội cùng chăm lo cho trẻ em khó khăn, mồ côi cha, mẹ do dịch COVID-19.

Hai đơn vị ký kết hợp tác, thực hiện chương trinh Vòng tay yêu thương, chăm lo cho trẻ em mồ cơi , khó khăn do dịch COVID-19
2 đơn vị ký kết hợp tác, thực hiện chương trình Vòng tay yêu thương, chăm lo cho trẻ em mồ côi, khó khăn do dịch COVID-19

Theo nội dung ký kết, CLB Golf Cội Nguồn cùng Hội LHPN TPHCM chung tay hỗ trợ chăm sóc cho 8 trẻ em mồ côi. Mỗi em được nhận hỗ trợ 2 triệu đồng/tháng và kéo dài đến năm các em đủ 18 tuổi.

Ngoài ra, CLB Golf Cội Nguồn còn hỗ trợ các bé học bổng, học phí học tập, khen thưởng học tập hàng năm, hỗ trợ quà, quần áo... trong các dịp lễ, tết hay khi có khó khăn đột xuất...

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM tặng quà cho các em
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM tặng quà cho các em
Đại diện Câu lạc bộ Golf Cội Nguồn tặng quà cho các em
Đại diện Câu lạc bộ Golf Cội Nguồn tặng quà cho các em

Em Lưu Gia Nghi (Hóc Môn, TPHCM) hiện đang học lớp 9. Nghi còn có anh trai đang học lớp 11. Ba của các em đã mất từ 2 năm trước. Trong đợt dịch COVID-19 vừa qua, mẹ của Nghi mắc bệnh và không qua khỏi. Hiện 2 anh em sống cùng dì. Gánh nặng gia đình đè hết lên vai dì của Gia Nghi khi phải một mình nuôi 2 đứa con đang học đại học, giờ cưu mang thêm 2 cháu.

Gia Nghi chia sẻ: “Nhà dì cũng khó khăn nên những ngày qua anh em con đã nhận được sự quân tâm, chăm lo của các đơn vị tài trợ. Mong ước của con là được tiếp tục đi học để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội, khi còn sống ba mẹ con cũng luôn mong ước điều đó”.

08 trẻ em mồ côi được Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh          tổ chức Lễ ký kết với Câu lạc bộ Golf Cội Nguồn
8 trẻ em mồ côi được Hội LHPN TPHCM và Câu lạc bộ Golf Cội Nguồn chăm lo đến năm 18 tuổi.

Bà Trần Thị Huyền Thanh - Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM - cho biết: “Đại dịch COVID-19 đã để lại cho các em nỗi đau, mất mát không thể bù đắp được khi mất cả cha lẫn mẹ, mất người thân. Hơn lúc nào hết, các em rất cần sự quan tâm đặc biệt và giải pháp toàn diện hỗ trợ trong thời gian dài. Xuất phát từ mối quan tâm đó, Hội LHPN TPHCM đã phối hợp thực hiện chương trình Vòng tay yêu thương. Đến nay, chương trình đã nhận được sự đồng hành hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Chúng tôi mong với sự tiếp sức này, các em cũng như gia đình sẽ cùng cố gắng vượt qua gia đoạn khó khăn, tạo điều kiện chăm lo cho các em tốt hơn”.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI