Chưa mở lại chợ hoa Đầm Sen theo đề nghị của Lâm Đồng

06/06/2021 - 14:35

PNO - Theo Sở Công thương TPHCM, các chợ đầu mối tại TPHCM sẽ tăng cường tiếp nhận, phân phối nguồn hoa tươi từ các tỉnh khi chợ hoa Đầm Sen tạm ngừng hoạt động.

Ngày 6/6, trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết, do yêu cầu phòng, chống dịch, theo chỉ đạo của Chính phủ và UBND Thành phố, căn cứ đặc điểm, tình hình cụ thể diễn biến dịch bệnh tại địa phương, quận 11 đã thực hiện chỉ đạo việc tạm ngưng hoặc vận động tạm ngưng kinh doanh các loại hình hoạt động dịch vụ không thiết yếu. Tiểu thương chợ hoa Đầm Sen cũng tích cực hưởng ứng chủ trương này nên phần nào có ảnh hưởng đến việc cung ứng hoa về Thành phố của một số địa phương như Lâm Đồng, Đồng Tháp...

Trước đó có thông tin Hiệp hội Hoa và Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng có công văn gửi Sở Công thương TPHCM và UBND quận 11 (TPHCM) đề nghị xem xét, tạo điều kiện cho mở cửa trở lại chợ hoa tươi Đầm Sen từ ngày 7-14/6 (tức ngày 27/4 - 5/5 âm lịch) để hỗ trợ, giải quyết tiêu thụ một phần hoa tươi cho bà con nông dân Lâm Đồng trong tình hình khó khăn do dịch bệnh COVID-19 hiện nay.

Sở Công Thương TPHCM chỉ đạo các chợ sỉ bán hoa tăng cường tiếp nhận, phân phối hoa tươi từ các tỉnh.
Sở Công thương TPHCM chỉ đạo các chợ sỉ bán hoa tăng cường tiếp nhận, phân phối hoa tươi từ các tỉnh

Văn bản có kèm danh sách các nhà xe chuyên chở hoa tươi từ Đà Lạt đến TPHCM, đồng thời các nhà xe vận chuyển hoa vào chợ hoa tươi Đầm Sen đều cam kết thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng.

Theo đại diện Sở Công thương TPHCM, để hỗ trợ các địa phương duy trì ổn định hoạt động cung ứng hàng hóa, tránh xáo trộn, Sở đã chỉ đạo các chợ đầu mối (Bình Điền, Thủ Đức, Hồ Thị Kỷ) tăng cường tiếp nhận, phân phối hoa của các tỉnh và vẫn đảm bảo công tác phòng chống dich. Phòng Kinh tế quận 11 chỉ đạo Hợp tác xã Dịch vụ Đầm Sen (Chợ hoa Đầm Sen) hướng dẫn, hỗ trợ tiểu thương tổ chức bán hàng trực tuyến để duy trì việc tiếp nhận và phân phối hoa.

Báo cáo của các chợ tại TPHCM cho thấy, hiện do nhiều hoạt động trên địa bàn thành phố đang tạm ngưng, nhu cầu mặt hàng hoa giảm mạnh nên lượng hoa từ các nơi chuyển về thành phố cũng giảm xuống; do đó việc tiếp nhận và phân phối hoa gần như không bị ảnh hưởng nhiều.

“Chuẩn bị cho đợt cao điểm tới đây, Sở tiếp tục chỉ đạo các chợ tăng cường nhân lực, chuẩn bị cơ sở vật chất và thực hiện dự báo thị trường, theo dõi sát sao tình hình để tổ chức đón nhận và phân phối mặt hàng hoa từ Lâm Đồng và các địa phương một cách tốt nhất. Trong trường hợp có khó khăn, vướng mắc phát sinh phải báo cáo ngay Sở Công thương để có hướng giải quyết kịp thời, đảm bảo không để xảy ra tình trạng hàng hóa ùn ứ, ngưng trệ hoạt động cung ứng, phân phối”, ông Phương cho biết.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI