Chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền": Giữa thuyền hoa nghe đờn ca tài tử

06/02/2021 - 23:04

PNO - Lẫn trong gió xuân, tiếng hát của những tài tử đờn ca tài tử hoà cùng tiếng nhạc cứ níu chân những người dân đến chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền".

Chợ hoa xuân Trên bến dưới thuyền Tết Tân Sửu 2021 chính thức khai mạc tối 6/2 (nhằm 25 tháng Chạp năm Canh Tý) tại khu vực bến Bình Đông, phường 13, 14 và đường Tạ Quang Bửu, phường 5, cùng thuộc quận 8, TPHCM.

Chợ hoa xuân là không gian văn hoá đặc trưng, điểm đến du lịch của thành phố và khu vực bến Bình Đông, quận 8 trong dịp tết cổ truyền dân tộc. Từ Tết Tân Sửu 2021, khi chợ hoa xuân Trên bến dưới thuyền đã được Hội đồng nhân dân TPHCM đưa vào chuỗi các sự kiện văn hoá, nghệ thuật, lễ hội tiêu biểu thường niên của thành phố, sự kiện được mở rộng về quy mô tổ chức, tăng số lượng thương lái tham dự.

Năm nay, ngoài thuyền ghe chở hoa của các thương lái từ miền Tây đến bán hoa, nhiều hoạt động được tổ chức cùng lúc để tăng tính đa dạng, độc đáo cho sự kiện như triển lãm ảnh mang chủ đề mùa xuân; dựng phố ông đồ với các hoạt động gói bánh chưng, bánh tét ngày tết; dựng bối cảnh Sài Gòn - Gia Định xưa; tổ chức biểu diễn đờn ca tài tử trên sông; lập khu ẩm thực truyền thống... Tất cả các sự kiện được tổ chức đều hướng tới mục đích đưa chợ hoa xuân Trên bến dưới thuyền trở thành sự kiện quảng bá văn hoá truyền thống của thành phố được chờ đón mỗi năm, giúp quảng bá du lịch của quận 8 nói riêng và TPHCM nói chung.

Tiếng trống lân khai hội đêm khai mạc chợ hoa xuân Trên bến dưới thuyền. Nhịp trống rộn rã
Tiếng trống lân mở màn đêm khai mạc chợ hoa xuân Trên bến dưới thuyền. Như mọi năm, chợ hoa bến Bình Đông đã hoạt động từ giữa rằm tháng Chạp trở đi. Do đó, đến khi sự kiện khai mạc, các thương lái đã neo thuyền một khoảng thời gian khá lâu, tình hình hoạt động đã đi vào ổn định.
C
Ca sĩ Quốc Đại và Cao Công Nghĩa trình diễn nhạc phẩm Lý rẫyLý vườn, sáng tác của Lư Nhất Vũ – Lê Giang.
Tiết mục
Tiết mục Hành trình trên đất phù sa, sáng tác của tác giả Thanh Sơn, qua giọng ca của ca sĩ Hạnh Nguyên tiếp nối chương trình văn nghệ mừng ngày khai mạc chợ hoa xuân.
Ca khúc Thành phố nơi những dòng sông hội tụ, của nhạc sĩ Võ Thiên Lam được ca sĩ Đỗ Tùng Lâm và Thuỳ Trinh thể hiện.
Ca khúc Thành phố nơi những dòng sông hội tụ, của nhạc sĩ Võ Thiên Lam được ca sĩ Đỗ Tùng Lâm và Thuỳ Trinh thể hiện.
Điểm đặc sắc của chợ hoa xuân năm nay là hoạt động đờn ca tài tử được tổ chức trên những chiếc the xuôi ngược trên kênh.
Rời sân khấu khai mạc, hoạt động biểu diễn đờn ca tài tử trên sông thu hút du khách. Đây là một trong số những điểm đặc sắc của chợ hoa xuân năm nay.
Không gian dưới bến sống cực kỳ thơ mộng, độc đáo, níu chân du khách đến với
Không gian dưới bến sống cực kỳ thơ mộng, độc đáo, có thể níu chân du khách khi đến với chợ hoa xuân Tết Tân Sửu 2021.
Chợ hoa xuân Trên bến dưới thuyền có sự tham gia của các nhà vườn, thương nhân ở miền Tây với hơn 590 lô kinh doanh đa dạng các loại hoa, cây kiểng và một số loại trái cây trưng tết cổ truyền.
Chợ hoa xuân Trên bến dưới thuyền có sự tham gia của các nhà vườn, thương nhân ở miền Tây với hơn 590 lô kinh doanh đa dạng các loại hoa, cây kiểng và một số loại cây đặc trưng của tết cổ truyền.
Còn không gian dưới thuyền, ban tổ chức cho biết Hội thi Thuyền hoa sẽ là cơ hội để các ghe, xuồng của thương lái tân trang lại “cơ ngơi”, giữ hình ảnh đẹp trong suốt những ngày neo đậu tại đây buôn bán.

Không gian trên bến, dưới thuyền đều được ban tổ chức mở nhiều cuộc thi nhằm thu hút người dân và thương lái tham gia, tạo nên sự hào hứng đồng bộ. Với 79 hộ dân (toạ lạc từ cầu Chà Và đến đường Nguyễn Văn Của, phường 13, quận 8) thuộc khu vực sự kiện, các hộ sẽ cùng tham gia cuộc thi trang trí nhà cửa với hoa và cây cảnh tự chuẩn bị trước khi chọn ra nhà đẹp nhất. Còn dưới thuyền, các thương lái sẽ tham gia Hội thi Thuyền hoa. Đây sẽ là cơ hội để các ghe, xuồng của thương lái tân trang lại “cơ ngơi”, giữ hình ảnh đẹp trong suốt những ngày neo đậu tại đây buôn bán.

Lãnh đạo thành phố, quận 8 và các khách mời tham quan chợ hoa xuân Trên bến dưới thuyền.
Lãnh đạo thành phố, quận 8 và các khách mời tham quan chợ hoa xuân Trên bến dưới thuyền. Chợ hoa xuân diễn ra từ 27/1 – 22/2 (từ 15 đến 30 tháng Chạp) hứa hẹn sẽ trở thành sự kiện được quan tâm mỗi năm. Tổ chức trong thời điểm dịch bệnh, tại khuôn viên sự kiện có bố trí nhiều nơi để nước rửa tay, phát khẩu trang. Lực lượng y tế túc trực tại sự kiện để xử lý các trường hợp khẩn cấp.

Diễm Mi - Tam Nguyên

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=