Chủ tiệm vàng 'mất tích' cùng gần 100 tỷ đồng, nhiều người ngất vì trắng tay

26/04/2017 - 09:13

PNO - Với chiêu thức vay tiền làm ăn bằng việc trả lãi cao và sòng phẳng nên chị em bà Oanh được nhiều người dân tin tưởng gửi tiền lên đến gần 100 tỷ.

Nhiều ngày qua, nhiều người dân thị xã Cửa Lò, và huyện Nghi Lộc (Nghệ An) xôn xao, đứng ngồi không yên khi hay tin bà Trần Thị Oanh (43 tuổi, trú xã Nghi Hợp, huyện Nghi Lộc) cùng em gái vỡ nợ gần 100 tỷ đồng.

Kể từ khi biết bà Oanh “mất tích”, nhiều người dân đã kéo nhau về tập trung trước cửa nhà chờ đợi với mong muốn có thể đòi lại số tiền mình đã cho vay. Thậm chí chiếc ôtô của gia đình bà này cũng bị những người đến đòi nợ khóa chặt lại.

Theo người dân địa phương, do gia đình có 2 cửa hàng buôn bán vàng bạc đang thời ăn nên làm ra nên bà Oanh được xem như là “đại gia” trong vùng. Hơn nữa, thấy lãi suất cao, bà Oanh cũng trả rất đúng hẹn nên nhiều người dân đổ xô cho nữ “đại gia” này vay tiền. Người ít thì 50 – 60 triệu đồng, người nhiều cũng có đến hàng tỷ đồng đã tin tưởng mà cho người phụ nữ này vay để lấy lãi.

Đối với mỗi trường hợp vay tiền trong thời gian đầu bà Oanh trả lãi rất đúng hẹn, mức lãi suất được tính là 0,8%/tháng. Sau vài tháng nhận được tiền lãi sằng phẳng nhiều người còn chủ động gửi thêm tiền cho bà Oanh để lấy lãi. Vì thế, uy tín của người phụ nữ này trong giới tín dụng đen lại tăng cao nên chiếm được niềm tin.

Chu tiem vang 'mat tich' cung gan 100 ty dong, nhieu nguoi ngat vi trang tay
Tiệm vàng cũng là nhà ở của bà Oanh luôn khóa chặt cửa nhiều ngày qua khiến người dân trót cho vay tiền lo lắng

Vì tin tưởng nên dù cho vay số tiền rất lớn nhưng tất cả những giao dịch giữa chị em bà Oanh và người dân đều chỉ được viết bằng giấy vay tiền hoặc ghi vào quyển sổ rất sơ sài, không có thế chấp. Khi hay tin bà Oanh và em gái vỡ nợ bỏ trốn, rất nhiều người dân tìm đến nhà của người phụ nữ này để đòi lại tiền. 

Anh Lê Tấn N. (trú thị xã Cửa Lò) cho biết, do quá tin tưởng và nghĩ gia đình bà Oanh có cả cơ ngơi 2 tiệm vàng như thế nên đã tin tưởng cho bà Oanh vay với tổng số tiền 690 triệu đồng và 8.400 USD nhưng không có thế chấp gì.

Nhiều người khi nghe tin bà Oanh bỏ nhà đi đã khóc ngất, có người sốc đã phải nhập viện cấp cứu do đã trót bán đất, thế chấp sổ đỏ và vay mượn người thân để đem cho bà Oanh vay lấy lãi.

Ông Nguyễn Kế Toàn, Trưởng Công an xã Nghi Hợp cho biết, hiện phía công an xã đã nhận được một số đơn tố cáo về việc cho Oanh vay tiền nhưng nghi ngờ lừa đảo vì đã bỏ trốn khỏi địa phương.

“Hiện bà Oanh không có mặt tại địa phương từ sau ngày 16/4 đến nay. Chúng tôi đã nhận được 2 đơn tố cáo và một số người dân đang tiếp tục làm đơn tố cáo lên công an”, ông Toàn nói.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI