Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu thăm tặng quà tại quận Phú Nhuận và huyện Nhà Bè

03/09/2021 - 22:33

PNO - Chiều 3/9, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu và đoàn công tác của TPHCM đã đến thăm, động viên và trao quà của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM cho cán bộ, công chức, lực lượng tham gia phòng chống dịch COVID-19 ở phường 2 và phường 15 của quận Phú Nhuận.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu trao quà động viên lực lượng cán bộ
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu trao quà động viên lực lượng cán bộ chống dịch tại cơ sở của phường 15, quận Phú Nhuận.

Đại diện UBND phường 2 cho biết hiện địa bàn phường có 21 “vùng xanh” được lực lượng tình nguyện viên thay phiên trực đảm bảo người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg và không cho người lạ vào “vùng xanh”. Phường cũng đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu, chăm lo đầy đủ, hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế tại địa bàn với 1.740 hộ được hỗ trợ tổng số tiền 474 triệu đồng, phát 1.300 túi an sinh cho các hộ thuê phòng trọ, hộ lao động có hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19.

Còn phường 15 đã có 136 trường hợp F0 khỏi bệnh và đang điều trị 169 trường hợp F0. Hàng ngày, trạm y tế lưu động đều tổ chức thăm khám trực tiếp đối với các trường hợp có triệu chứng và qua điện thoại với các trường hợp không có triệu chứng, các trường hợp test nhanh dương tính và phát thuốc liền cho người dân. Tỷ lệ tiêm ngừa COVID-19 tại phường cho người từ 18 đến 50 tuổi đã đạt 99,14%...

Trao túi an sinh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại quận Phú Nhuận.
Trao túi an sinh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại quận Phú Nhuận.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của các cán bộ, chiến sĩ, lực lượng chống dịch ở cơ sở; mong rằng đội ngũ tiếp tục giữ vững tinh thần, nỗ lực để củng cố “pháo đài” chống dịch tại cơ sở. Bà Tô Thị Bích Châu cũng đề nghị các phường tập trung tiêm ngừa COVID-19 cho người dân để tạo miễn dịch trong cộng đồng; quản lý chặt và thực hiện các giải pháp để mở rộng “vùng xanh”; tăng cường chăm lo an sinh cho người dân cũng như tăng cường kiểm soát giãn cách xã hội…

Quỹ Từ thiện Lớp D88 Đại học Y dược TPHCM và gia đình bà Võ Thị Châu hỗ trợ
Quỹ Từ thiện Lớp D88 Đại học Y dược TPHCM và gia đình bà Võ Thị Châu hỗ trợ 150 túi quà an sinh cùng TPHCM chống dịch.

Cùng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp nhà tài trợ tổ chức trao 150 túi quà an sinh với tổng trị giá 45 triệu đồng cho các hộ gia đình tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè. Đến thăm người dân tại các khu nhà trọ trên địa bàn xã Phước Kiển, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu đã lắng nghe những chia sẻ của người dân là người lao động tự do, bán vé số, người yếu thế bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19… “Bà con có khó khăn thì phản ánh ngay với địa phương để nhận được sự hỗ trợ, chính quyền và các đoàn thể địa phương sẽ cố gắng hết sức chăm lo. Còn địa phương nếu có khó khăn, phải báo cáo cho TP, để có phương án giải quyết nhanh”, bà Tô Thị Bích Châu nói.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu cùng đại diện nhà tài trợ kiểm tra các túi an sinh trước khi trao đến tay người dân.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu cùng đại diện nhà tài trợ kiểm tra các túi an sinh trước khi trao đến tay người dân.

Trong hơn 2 tuần giãn cách, huyện Nhà Bè đã sàng lọc chuyển về khu cách ly tập trung trên 1.100 ca; cấp cứu kịp thời 82 ca nhiễm có bệnh nền và chuyển tuyến trên 21 ca. Tính đến nay, huyện Nhà Bè đã thực hiện tiêm ngừa COVID-19 được 88.384 người từ 18 tuổi trở lên, trong đó 4.566 người tiêm mũi thứ hai và phấn đấu đến 15/9 đạt 85% độ phủ vắc xin trong toàn huyện…

Mỗi túi quà an sinh trị gồm nhiều mặt hàng thực phẩm, gia vị thiết yếu.
Mỗi túi quà an sinh trị gồm nhiều mặt hàng thực phẩm, gia vị thiết yếu.

Nhằm đảm bảo an sinh xã hội, huyện đã vận động và hỗ trợ hơn 60 tấn lương thực - thực phẩm, trên 11.000 phần nhu yếu phẩm cho người dân và nhiều trang thiết bị y tế (khẩu trang, áo bảo hộ, máy thở, máy đo nồng độ oxy trong máu…) cho khu cách ly tập trung F0 trên địa bàn huyện và Bệnh viện huyện Nhà Bè với tổng kinh phí hơn 14,8 tỷ đồng.

Những túi quà an sinh hỗ trợ kịp thời người dân trong các khu trọ, người lớn tuổi, người yếu thế bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại xã Phước Kiển.
Những túi quà an sinh hỗ trợ kịp thời người dân trong các khu trọ, người lớn tuổi, người yếu thế bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại xã Phước Kiển.


 Tam Bình

 
TIN MỚI