Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ nói gì về đơn xin thôi việc của 2 lãnh đạo Sở GD-ĐT?

02/07/2021 - 14:49

PNO - Một số hoạt động của Sở GD-ĐT chưa giải quyết xong, TP. Cần Thơ thống nhất chưa cho nghỉ mà giải quyết chuyển công tác Giám đốc Trần Hồng Thắm.

Ngày 2/7, trả lời câu hỏi của Báo Phụ Nữ TPHCM về đơn xin thôi việc của Giám đốc và Phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) TP. Cần Thơ, ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết, lãnh đạo TP có xét đến độ tuổi, điều kiện và nguyện vọng trong đơn của Phó giám đốc Võ Minh Lợi, thấy phù hợp nên thống nhất cho nghỉ.

Với đơn của Giám đốc Trần Hồng Thắm, lãnh đạo TP nhận thấy trường hợp này còn trong độ tuổi làm việc, và một số hoạt động của Sở chưa giải quyết xong, do đó thống nhất trong thời gian này tạm thời chưa cho nghỉ mà giải quyết chuyển công tác.

 

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường trả lời báo chí tại buổi họp cơ quan báo, đài quý II - năm 2021 ngày 2/7
Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Trần Việt Trường trả lời báo chí tại buổi họp cơ quan báo, đài quý II/2021 ngày 2/7

“Tuy chuyển công tác bà Trần Hồng Thắm đến cơ quan khác nhưng những việc còn tồn đọng của Sở trong thời gian qua, các cơ quan chức năng đang tiếp tục làm việc. Làm việc tới đâu cơ quan chức năng sẽ tham mưu cho UBND thành phố để giải quyết các công việc tại Sở GD-ĐT với mong muốn củng cố cơ quan này, ổn định tổ chức bộ máy, tiếp tục có sự lãnh đạo để phát triển sự nghiệp giáo dục, đảm bảo chất lượng giáo dục”, ông Trần Việt Trường cho biết thêm.

Liên quan đến việc thanh tra công tác cán bộ tại Sở GD-ĐT TP. Cần Thơ, ông Lê Hoàng Thông - Phó chánh Thanh tra TP. Cần Thơ cho biết, trong tháng 5/2021, Thường trực UBND TP. Cần Thơ giao Thanh tra Nhà nước TP. Cần Thơ thành lập đoàn thanh tra, tổ chức thanh tra việc thực hiện các quy định về pháp luật liên quan công tác cán bộ trong thời gian từ 1/1/2018 đến 31/12/2019, thực hiện trong 45 ngày.

 

Đoàn thanh tra tại Sở GD-ĐT TP Cần Thơ đã có báo cáo xong
Đoàn thanh tra tại Sở GD-ĐT TP Cần Thơ đã báo cáo xong

Theo ông Lê Hoàng Thông, đến ngày 17/6 Thanh tra đã có thông báo rút đoàn thanh tra và ký kết văn bản trả hồ sơ cho Sở GD-ĐT.

“Đoàn thanh tra đã báo cáo xong, trình Chánh thanh tra TP. Cần Thơ có thẩm quyền ban hành kết luận. Khi có kết luận sẽ triển khai”, ông Lê Hoàng Thông cho biết.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI