Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ "xin thôi việc để giữ uy tín" được thôi việc

21/06/2021 - 19:34

PNO - UBND TP Cần Thơ vừa có quyết định chấp thuận cho ông Võ Minh Lợi - Phó giám đốc Sở GD-ĐT nghỉ việc theo nguyện vọng và được hưởng chế độ theo quy định.

Ngày 21/6, nguồn tin của Báo Phụ Nữ TPHCM cho biết, UBND TP. Cần Thơ vừa ký ban hành quyết định số 1297 chấp thuận cho ông Võ Minh Lợi - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP. Cần Thơ - thôi việc theo nguyện vọng.

Quyết định cho ông Lợi thôi việc kể từ ngày 1/7/2021, được hưởng đầy đủ chế độ theo quy định hiện hành.

Trước đó, ông Võ Minh Lợi có đơn xin thôi việc gửi lãnh đạo TP. Cần Thơ và nêu 3 lý do để ông từ chối nhận nhiệm vụ là vấn đề sức khỏe, hoàn cảnh gia đình và đặc biệt ở vấn đề chuyên môn phụ trách.

Trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Võ Minh Lợi cho biết việc xin thôi việc là việc tế nhị nên vẫn phải chờ đợi cấp trên xử lý vì bản thân đang là người trong tổ chức. "Theo nguyên tắc thì tôi phải tuân thủ nhiều thứ. Có lẽ thời gian sắp tới sẽ có thông tin chính thức, sáng tỏ", ông Võ Minh Lợi nhấn mạnh. Trong đơn xin nghỉ việc, ông Lợi có nêu lý do là "không đủ khả năng nhận nhiệm vụ của Giám đốc Sở GD-ĐT TP. Cần Thơ giao".

Chuẩn bị cho công tác tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022, Giám đốc Sở GD-ĐT TP. Cần Thơ có ban hành quyết định phân công ông Võ Minh Lợi làm Chủ tịch Hội đồng ra đề thi. Tuy nhiên, ông Lợi đã xin không đảm nhận nhiệm vụ và khiếu nại quyết định phân công nói trên. Giám đốc Sở GD-ĐT TP. Cần Thơ đã ban hành thông báo về việc không thụ lý giải quyết khiếu nại của ông Võ Minh Lợi với lý do không đủ điều kiện để thụ lý. Từ đó, ông Võ Minh Lợi mới có quyết định xin nghỉ việc.

Hàng loạt cán bộ chủ chốt của ngành giáo dục TP. Cần Thơ xin nghỉ việc
Hàng loạt cán bộ chủ chốt của ngành giáo dục TP. Cần Thơ xin nghỉ việc

Ông Võ Minh Lợi cho biết: "Tôi phụ trách tiểu học 3 năm rồi nhưng giờ lại được phân công phụ trách ra đề tuyển sinh lớp 10. Tôi đã nói, việc phân công như vậy là không phù hợp".

"Từ ban đầu thi vào ngành sư phạm với tâm nguyện làm nghề giáo, nhưng do hoàn cảnh nên tôi tham gia công tác quản lý. Đối với tôi, khi tham gia chuyên môn thì đã là câu chuyện khoa học, phải làm thật nghiêm túc, đúng nhiệm vụ, đúng chức năng", ông Võ Minh Lợi chia sẻ.

Theo ông Lợi, ông có 21 năm trực tiếp tham gia đứng lớp và làm công tác quản lý, hàng chục năm giảng dạy trường chuyên, năm nào cũng có học sinh giỏi cấp quốc gia. "Cái đó là tôi trân trọng, tôi quý mà quyết tâm giữ suốt đời, chứ không phải giữ chức vụ phó giám đốc. Tôi dứt khoát là phải giữ uy tín, giữ uy tín chuyên môn mà mình luôn tâm huyết và xây dựng cả đời", ông Lợi khẳng định.

Ông Lợi chia sẻ, vấn đề lớn nhất khiến ông từ chối nhận trách nhiệm chủ tịch hội đồng ra đề thi tuyển sinh lớp 10 năm 2021 - 2022 là chuyên môn. Suốt 3 năm qua ông chỉ được phân công phụ trách chuyên môn ở mảng giáo dục tiểu học. "Dù quyết định phân công nhiệm vụ có ghi tôi phụ trách thêm mảng khảo thí, kiểm định chất lượng giáo dục, nhưng trên thực tế tôi không được giám đốc phân công làm công việc này" - ông Lợi cho biết thêm.

Theo ông Lợi, trong thời gian qua ngành giáo dục có thay đổi rất nhiều về nội dung cấp THCS và THPT, thông tin về thi cử và cả chương trình đổi mới sách giáo khoa. Tuy nhiên, trong khâu tổ chức chuẩn bị thành lập hội đồng, ông không được tham gia và cũng không có tên trong danh sách nhưng sau đó bất ngờ được giao làm chủ tịch hội đồng ra đề.

Đông Phong

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI