Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Phát triển kinh tế nhưng cũng cần đặc biệt quan tâm phúc lợi xã hội

10/05/2021 - 12:25

PNO - Ngày 9/5, tổ ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị số 10 (huyện Củ Chi và Hóc Môn, TPHCM) đã có các cuộc tiếp xúc với cử tri xã Nhuận Đức, xã Phú Hòa, H.Củ Chi.

Cử tri các xã này cho rằng, sau 46 năm kể từ ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, H.Củ Chi vẫn còn nghèo, mức sống của người dân còn thấp so với nhiều địa phương khác. Cử tri mong muốn, khi trở thành đại biểu Quốc hội, mỗi ứng cử viên cần thực hiện đúng các cam kết trong chương trình hành động. 

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nói: “Đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp phải gắn bó với cử tri, thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri để kịp thời phản ánh. Chúng ta đi từ nhân dân, được dân bầu ra thì phải phục vụ nhân dân”.

Theo ông, mỗi đại biểu dân cử cần chủ động nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của mình, góp phần giải quyết những vấn đề về môi trường, đô thị, xây dựng ở địa phương: “Tất cả chúng ta đều mong muốn, khát vọng đưa vùng đất anh hùng này trở thành vùng trù phú, không chỉ về vật chất mà còn cả tinh thần cho người dân. Nếu trúng cử, phải có sáng kiến, chương trình nghị sự để đóng góp cho Củ Chi phát triển”. 

Nhìn vào quá trình phát triển của H.Củ Chi, ông Phúc cho rằng, đất đai Củ Chi không thuận lợi để làm nông nghiệp theo lối quảng canh. Do đó, huyện cần phát triển dịch vụ, đô thị sinh thái, vành đai xanh của thành phố, chuyển đổi công nghệ và thu hút tài năng. Tuy nhiên, theo ông, Củ Chi cần có tinh thần tự lực tự cường. Ông nhắn nhủ: “Nước ta không chỉ phát triển kinh tế một cách mạnh mẽ, bền vững mà còn phải giữ gìn văn hóa, đạo đức của người Việt. Phát triển kinh tế quan trọng nhưng cũng cần đặc biệt quan tâm đến phúc lợi xã hội, việc làm, thu nhập cho người dân, tạo nên thiết chế văn hóa cho người dân”.

Là một trong năm ứng cử viên của đơn vị số 10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết, nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, ngoài những nội dung nói trên, ông còn có những sáng kiến, chương trình để vùng đất Củ Chi phát triển, góp phần xây dựng TPHCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình, gìn giữ bản sắc văn hóa. Ông cho hay, ông sẽ cùng lãnh đạo TPHCM quyết tâm để các tuyến đường cao tốc đi qua TPHCM sớm hoàn thành, hợp cùng các tuyến đường nông thôn mới tạo nền tảng quan trọng để phát triển kinh tế, giải quyết việc làm cho người dân.

Bên cạnh ông Nguyễn Xuân Phúc, tổ ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị số 10 còn có phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Thanh Hiệp - Phó hiệu trưởng phụ trách quản lý, điều hành Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch; phó giáo sư, tiến sĩ Trần Đức Cường - Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam; thiếu tướng Phan Văn Xựng - Phó bí thư thường trực Đảng ủy Quân sự TPHCM, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM; bà Nguyễn Thị Lệ - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM.

Bà Nguyễn Thị Lệ cho hay, sinh ra ở Củ Chi, trong gia đình có truyền thống cách mạng, bà vừa mừng, vừa lo khi ứng cử đại biểu Quốc hội ngay tại quê nhà: “Mừng vì mình là con em của quê hương giàu truyền thống cách mạng, lo vì có rất nhiều việc cần làm nếu trúng cử, để đáp lại niềm tin yêu của đồng bào cử tri đã dành cho mình”.

Bà cho biết, nếu đắc cử, bà sẽ nghiêm túc lắng nghe ý kiến cử tri, định kỳ đi cơ sở và có lịch tiếp dân, đồng thời phản ánh trung thực các ý kiến của cử tri với Quốc hội và giám sát việc giải quyết các vấn đề mà cử tri kiến nghị. Trong vai trò và vị trí của mình, bà sẽ cùng tập thể lãnh đạo TPHCM quyết tâm xây dựng TPHCM trở thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế; xây dựng cơ chế, chính sách đầu tư phát triển giáo dục, y tế, văn hóa, khoa học, công nghệ, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa… 

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI