Bộ GD-ĐT đề nghị Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM xử lý đơn xin thôi chức Chủ tịch Hội đồng trường

22/11/2021 - 22:32

PNO - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản đề nghị Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM xử lý đơn xin thôi giữ chức Chủ tịch Hội đồng trường của ông Ngô Văn Thuyên.

Thừa lệnh Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Nguyễn Viết Lộc – Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ - đã ký văn bản về việc thôi giữ chức vụ của Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM.

Chủ tịch Hội đồng trường của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM xin thôi chức
Chủ tịch Hội đồng trường của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM xin thôi chức

Theo đó, Bộ này đã nhận được đơn xin thôi giữ chức vụ của ông Ngô Văn Thuyên - Chủ tịch Hội đồng trường. Về việc này, Bộ GD-ĐT cho biết, căn cứ quy định tại Nghị định số 99/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Giáo dục Đại học, và các quy định pháp luật có liên quan, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM xử lý đơn của ông Ngô Văn Thuyên theo quy định và gửi hồ sơ về Bộ trước ngày 30/11/2021.

Trước đó, vào tháng 10/2021, ông Ngô Văn Thuyên đã có đơn từ chức gửi các thành viên của Hội đồng trường. Trong đơn của mình, ông Ngô Văn Thuyên cho biết hiện nay sức khỏe không được tốt để đảm nhận chức vụ này.

Sau đó, các thành viên của Hội đồng trường họp, biểu quyết sự việc và báo cáo Bộ GD-ĐT xem xét đúng theo quy định.

Cho tới nay, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM vẫn chưa có hiệu trưởng mới sau khi PGS.TS Đỗ Văn Dũng – Hiệu trưởng trước đây đã hết tuổi quản lý theo quy định. Nhà trường đã tiến hành quy trình bầu hiệu trưởng, nhưng người được bầu lại không được Bộ GD-ĐT công nhận.

 

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI