Chủ quan khi bị chó nhà cắn, 5 người trong một gia đình thương vong

09/07/2019 - 10:32

PNO - Ba tháng sau khi bị chó cắn, H. cảm thấy khó chịu với các triệu chứng như lên cơn kích động, sợ gió, sợ nước, co giật toàn thân... nên được người nhà chở đến bệnh viện cấp cứu.

Ngày 8/7, theo Giám đốc Sở Y tế Kon Tum Đào Duy Khánh cho biết trên địa bàn xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà (Kon Tum) xảy ra trường hợp chó cảnh tấn công một gia đình khiến 1 người chết, 4 người phải nhập viện.

Nạn nhân là H. (29 tuổi, trú thôn 5, xã Đăk Mar). Theo gia đình, sau khi bị chó cắn, H. chủ quan không đi tiêm phòng tại cơ sở y tế.

Ba tháng sau đó, H. cảm thấy khó chịu với các triệu chứng như lên cơn kích động, sợ gió, sợ nước, co giật toàn thân... nên được người nhà chở đến bệnh viện cấp cứu.

Ông Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà, cho biết hiện rất nhiều người chủ quan khi bị chó nhà cắn dẫn đến rơi vào tình trạng sức khỏe nguy kịch, vô phương cứu chữa, vì vậy các cơ quan chức năng cần tuyên truyền, phổ biến trực tiếp đến các gia đình và tổ chức các buổi họp dân tại cộng đồng về sự nguy hiểm của bệnh dại và các biện pháp phòng bệnh.

Chu quan khi bi cho nha can, 5 nguoi trong mot gia dinh thuong vong

Không chỉ lây qua vết cắn, bệnh dại còn lây qua nước bọt của động vật

Theo khuyến cáo, người dân khi bị chó cắn, mèo cào phải đến các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn tiêm phòng bệnh dại. Đồng thời nhốt sống con vật cắn mình trong vòng 15 ngày để theo dõi, xử lý những biểu hiện bệnh dại trước khi cơn dại bùng phát. Bệnh dại là bệnh không có thuốc điều trị đặc hiệu, chỉ có biện pháp tiêm phòng bệnh dại ngay sau khi bị chó cắn càng sớm càng tốt.

B.T.Q.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI