Chồng vẫn dây dưa với người yêu cũ

09/06/2021 - 11:59

PNO - Mai loáng thoáng nghe cuộc trò chuyện và biết chồng vừa cho người yêu cũ mượn một khoản tiền, không rõ nhiều hay ít.

Mai từng cười nhạo cái câu "tình cũ không rủ cũng tới" vì "tình cũ" từng rủ rê mà Mai chẳng hề mảy may xao động.

Chẳng phải Mai cứng cỏi, gỗ đá, mà điều gì đã qua thì Mai... cho qua luôn. Cô tin cái gì thực sự thuộc về mình hẳn đã không vuột khỏi tay mình dễ dàng. Lúc còn bên nhau sao không giữ, chia tay rồi tiếc nuối làm gì?

Thế nhưng những biểu hiện lạ ở chồng thời gian gần đây nhắc Mai không nên xem thường cái câu cảnh báo "tình cũ không rủ..." kia.

Sao anh không giữ cho vợ cảm giác thanh thản yêu anh? - Ảnh minh họa
Sao anh không giữ cho vợ cảm giác thanh thản yêu anh? - Ảnh minh họa

Lần theo Facebook của anh, không khó để Mai nhận ra Facebook của cô gái ấy, vì chồng Mai và cô ta kết bạn với nhau. Đôi khi nghĩ cũng hận cái Facebook đã để những người từng có tình ý với nhau công khai cười nói qua lại mà không ai bắt bẻ được.

Dưới bức ảnh đại diện trông rất "art" của anh do chính tay Mai chụp, cô gái ấy thả biểu tượng giận dữ kèm câu hỏi: "Ai chụp cho anh bức ảnh lừa tình thế?".

Mai đọc mà giận sôi người, dù bên dưới là câu trả lời vô thưởng vô phạt của anh. Hoá ra cô ta, bạn học cũ, người yêu cũ của anh. Nghe đâu cô ấy cũng đã có người yêu sắp cưới. Vậy mà cô ấy vẫn có quyền tỏ thái độ này nọ khi anh đã có vợ sao?

Dò ngược lại những bài đăng của cô ấy, Mai phát hiện nhiều điều khiến cô thấy tổn thương. Đó là bức ảnh chụp một chậu hoa hồng nhung và một chậu tùng thơm, hệt hai chậu cây đang sống trên ban công nhà Mai.

Vấn đề ở chỗ, thời điểm cô ấy đăng bức ảnh, trùng với ngày anh tặng Mai hai chậu cây này để làm quà Giáng sinh. Mai hỏi thì anh cho là Mai ghen không có cơ sở, nhưng linh cảm mách bảo Mai điều không lành, khi mọi chi tiết đều khớp nhau về nội dung, thời điểm. Khó mà tin đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Không biết đã lần thứ mấy, Mai "cày nát" trang Facebook của cô gái ấy. Mai càng không hiểu vì cớ gì mà anh và cô ấy vẫn để những status cũ thuở họ còn yêu nhau nhiều năm về trước. Những nội dung đó đều ở chế độ công khai, như thể giữa họ chưa từng có sự kết thúc.

Những thói quen, sở thích, kỷ niệm cũ giữa hai người cứ hiển lộ, như những cái gai đâm vào mắt, vào tim Mai, đau thốn. Nhiều lúc Mai muốn inbox cho cô ta, hỏi cho ra lẽ, rằng họ đã thực sự hết yêu hay vẫn còn mà vì điều gì đó ngăn cản; rằng có thực cô ta sắp lấy chồng như lời anh nói, hay anh chỉ bịa ra để Mai thôi nghi ngờ?

Là người đến sau, đành hanh với cô gái ấy giữa cõi mạng nhiều thị phi Mai sẽ được gì, chưa kể làm cho hả dạ rồi, chắc gì Mai đã hết khó chịu, chắc gì họ đã chịu ngừng giao tiếp với nhau?

Lần nọ, Mai đang ngồi bên anh thì bất ngờ cô gái ấy gọi anh. Qua cuộc trò chuyện mà Mai loáng thoáng nghe được, Mai biết chồng vừa cho cô gái ấy mượn một khoản tiền, không rõ nhiều ít.

Biết không thể bỏ qua mà không giải thích, anh bảo cô ấy đang gặp khó khăn trong kinh doanh nên mượn anh một số tiền với cam kết rõ ràng. Biết tính Mai hay nghĩ vẩn vơ rồi ghen, nên anh không cho Mai biết.

Anh nói anh không thể ngoảnh mặt bịt tai khi người cũ gặp chuyện, nhất là khi cô ấy đánh tiếng nhờ vả và anh có khả năng giúp. Không yêu nữa thì vẫn là bạn chứ không phải kẻ thù. Anh giấu vì sợ vợ buồn, chứ không phải có ý nối lại tình cũ.

Hoá ra, sau những dằn vặt, nghi ngờ, hờn giận, mọi tội lỗi đều bị anh đổ về phía Mai, là do Mai ghen bóng ghen gió, còn chồng thì vô can?

Chẳng lẽ lại để hôn nhân sóng gió, hư hỏng vì  bóng ma quá khứ? - Ảnh minhh họa
Chẳng lẽ lại để hôn nhân sóng gió, hư hỏng vì một bóng ma quá khứ? - Ảnh minhh họa

Trái tim Mai không thôi nhức nhối mỗi khi chứng kiến những kỷ niệm cũ của họ, nay buộc phải chấp nhận sự tiếp nối ở hiện tại. Mai vẫn tự nhủ phải kiên quyết quên đi, phải bịt tai, che mắt để không chứng kiến những chuyện đau lòng, nhưng tạo hoá chưa thôi thử thách Mai. Cô cứ quay quắt, khổ sở, niềm tin vào chồng vơi đi ít nhiều...

Rồi Mai sẽ lại tha thứ, như mọi khi, như với các lỗi lầm khác của anh. Bởi vì cô vẫn phải giữ cuộc hôn nhân này, không thể để một bóng ma quá khứ làm hỏng. Nhưng cái cô người yêu cũ ấy cứ dây dưa, lảng vảng, liệu Mai có thể bình thản mà yêu chồng hay không?

Hoài Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI