Chồng tôi chẳng yêu gì các cô ấy, chỉ coi gái đẹp là trang sức của đại gia

25/03/2022 - 10:46

PNO - Tôi biết anh có người đẹp bên cạnh. Cậu tài xế của anh hay thu dọn thỏi son, khăn, quần lót… phụ nữ trên xe hơi, ái ngại đưa cho tôi.

Khi chọn chồng, tôi đã thấy ở anh hình dạng của một đại gia tương lai. Bởi anh có của thừa kế, rất siêng năng, có kinh nghiệm làm giàu trong một gia đình kinh doanh. 

Quả nhiên, sau mười năm chung sống, chồng tôi được xem như một cỗ máy sản xuất tiền. Anh nhìn đâu cũng thấy cơ hội làm giàu. Anh hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh hàng hiệu, nhà hàng, nhà đất…

Tôi biết giữa chồng và các cô chỉ là mối quan hệ cộng sinh có lợi, nên không mất sức cho họ làm gì (Ảnh minh họa)
Tôi biết giữa chồng và các cô chỉ là mối quan hệ cộng sinh có lợi, nên không mất sức để ý họ làm gì (Ảnh minh họa)

Tôi quản lý hai cái nhà cho thuê, với số tiền dư dả để con đi học trường quốc tế. Tôi nghỉ dạy để đưa đón, làm bạn với con. Chưa bao giờ tôi hỏi đến thu nhập của chồng. Làm vợ anh, tôi có thiếu thốn gì đâu, muốn đi chơi, mẹ con tôi luôn có vé VIP trên máy bay. 

Tôi biết anh có người đẹp bên cạnh. Cậu tài xế của anh hay thu dọn thỏi son, khăn, quần lót… phụ nữ trên xe hơi, ái ngại đưa cho tôi. Tôi bảo cậu ấy vứt đi, xem như rác. Cô gái nào muốn tôi phát điên, nên cố tình để lại dấu vết. Cô ấy đã thất bại.

Chồng tôi đẹp trai, giàu, lại rất ga lăng với phụ nữ, chẳng lẽ không có cô nào quyến rũ, lôi kéo. Anh là đàn ông nên tự cho mình cái quyền chinh phục gái đẹp. Tôi biết trước điều này nên chẳng sốc. Nếu anh bớt quan tâm đến gia đình thì tôi càng tập trung vào ưu tiên số một của tôi là hai đứa con. Tôi biết, nếu tôi thể hiện ra là mình không buồn, không tủi, thì các con cũng chẳng sao. 

Chồng tôi vẫn đam mê làm giàu. Tôi vẫn chăm sóc anh chu đáo, quần áo của anh tôi giặt, ủi. Tôi nấu những món anh thích. Anh không mang người đẹp nào về nhà, thì tôi cũng không việc gì phải nhăn nhó, tra hỏi, chỉ cảnh báo bâng quơ để anh biết rằng tôi đã rõ mọi chuyện. Tôi lên lịch, cùng con thuyết phục anh sắp xếp thời gian để tham dự những sinh hoạt cần thiết của gia đình. Ngày các con lãnh thưởng, thi đấu thể thao… đều có cha mẹ đi cùng.

Một ngày, có một cô gái đẹp đến gặp tôi muốn giúp tôi “giành lại chồng”. Thì ra, chồng tôi đã có người khác sau khi cho cô ấy “lên đường”. Tôi chỉ thương cô gái, giờ chỉ có thù hận trong lòng. Tôi biết chồng chẳng yêu các cô, chỉ coi gái đẹp là thứ trang sức của đại gia.

Giờ, hai con tôi đang học ở châu Âu. Thỉnh thoảng, vợ chồng tôi bay sang thăm con. Các con tôi biết ơn người cha luôn hào phóng tiền bạc với chúng. Đó là điều tôi mong đợi, tôi không muốn con ghét cha.

Nhiều người bảo tôi hèn nên im lặng, sao không làm toáng lên vạch mặt ông chồng phản bội, rồi ly hôn cho xong. Tôi không đặt đời mình vào miệng thiên hạ. Ở tuổi 50, tôi đi học yoga, học thạc sĩ… Giờ là lúc tôi tập trung vào bản thân.

Ngay cả chồng tôi cũng ngạc nhiên về thái độ “bàng quan” của tôi. Tôi nói với anh tôi không thể trẻ đẹp mãi được, nên tôi phải học cách trở thành một phụ nữ thanh lịch, đó mới là vẻ đẹp không phai tàn trước thời gian. Các cô gái có thể lấy tiền của anh, chứ không thể lấy được vẻ thanh lịch của tôi. Anh có thể không còn yêu tôi như trước, nhưng tôi thì luôn yêu tôi! 

Quỳnh Nga (Q.7, TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI