Chồng tỏ vẻ khó chịu khi tôi chỉ trích người yêu cũ của anh ấy

22/06/2023 - 06:48

PNO - Không ai có thể giúp em thay đổi được cảm xúc của em ngoài chính em. Hãy cố gắng đặt câu chuyện đó vào một hộc tủ và khóa kỹ nó lại.

Chào chị Hạnh Dung,

Trước đây, chồng em có một mối tình đầu. Từ tình anh em mà tiến lên tình nam nữ, sau đó khoảng 1 năm thì chồng chủ động dừng lại. Sau đó hai người họ vẫn rất thân thiết, hay chia sẻ về cuộc sống cho nhau, kéo dài 10 năm.

Cô gái thoải mái chia sẻ về công việc, gia đình, việc hẹn hò với người mới và thậm chí kể điều tế nhị mà chỉ hai người yêu nhau mới tâm sự được.

Em ganh tị vì giữa họ có sự thoải mái như vậy. Việc họ hay chia sẻ với nhau, đã chấm dứt trước khi quen em và cưới em. Có lần em ganh tị, có lời chê tính cách của cô ấy, kiểu có chồng rồi mà còn tâm sự với người đàn ông khác những việc tế nhị, cảm thấy cô ấy không đàng hoàng. Thế là chồng em khó chịu và không muốn em nhắc đến người đó nữa.

Chồng em bảo chỉ xem nhau như anh em thân thiết, vì vốn dĩ họ đã là anh em trước khi yêu nhau, biết nhau từ nhỏ, không có ý xấu. Giờ xa cách rồi, không còn gặp lại hay nói chuyện. Hiện chỉ có mình em. Nhưng cảm giác ghen của em không dừng lại được.

Hòa 

Em Hòa thân mến,

Có biết bao lần Hạnh Dung đã phải tư vấn với những cô gái, những người vợ về vấn đề này. Thậm chí là các ông chồng cũng bị nỗi ghen tuông với người cũ của vợ ám ảnh. Mỗi lần đọc những lá thư thế này, Hạnh Dung lại thở dài: Trời ơi, con người ta chưa đủ vất vả với hiện tại, chưa thiếu thời gian và tâm sức để lo cho hiện tại hay sao mà còn phí sức mình, thần kinh của mình, cảm xúc của mình vào những câu chuyện đã kết thúc, đã đi qua?

Đó là lời khuyên của Hạnh Dung cho em đấy. Câu chuyện ở quá khứ đã khép lại rất lâu rồi. Thậm chí, đó không phải là tình yêu nữa, chỉ còn là tình bạn thôi. Bằng chứng là họ đã "thử" chuyển sang tình yêu, nhưng chỉ được một năm, rồi lại tự quay về với tình bạn. Và rồi họ cũng đã không còn đến cả tình bạn nữa, xa cách hẳn, chấm dứt hẳn, không còn nói chuyện nữa. Thế thì em phải ghen tuông, khó chịu như thế để làm gì?

Câu chuyện quá khứ đó của chồng em đã khép lại, khơi gợi lại mọi tình tiết của mối quan hệ đó chẳng để làm gì, em còn lên tiếng chê bai, chỉ trích cô ấy, thật sự là không nên. Và chuyện chồng em không muốn nhắc đến người ấy nữa có lẽ không phải vì anh ấy còn tình cảm gì với người ta đâu, mà đó là vì anh ấy cảm giác bị em xúc phạm, bị em coi thường một cách gián tiếp, thông qua việc coi thường một người bạn của anh ấy.

Không ai có thể giúp em thay đổi được cảm xúc của em ngoài chính em. Hãy cố gắng đặt câu chuyện đó vào một hộc tủ và khóa kỹ nó lại. Hãy tôn trọng quá khứ của chồng em, bởi họ dù gì đã là bạn tốt của nhau nhiều năm trời, đừng chỉ trích, nói xấu một người em chưa từng quen biết, chưa từng gặp mặt. 

Hãy trân trọng hiện tại của mình, hãy sống với hiện tại và tương lai. Nếu em còn giữ trong lòng những nỗi ghen tuông vô lý như vậy, thì chính em đang hủy hoại cuộc sống mình một cách vô lý đấy.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI