Chồng muốn độc thân trên mạng xã hội

30/08/2023 - 14:53

PNO - Mình có cùng đồng hành, mới biết khi nào chồng mệt mỏi, nản, thất bại... rồi nhắm lúc đó mà điều chỉnh, hay kéo anh về với đời sống thực.

Kính gửi chị Hạnh Dung

Vợ chồng em cưới nhau 8 năm, có 1 bé đã vào cấp II. Gần đây, công việc làm ăn của anh khó khăn.

Vì có lợi thế hát hay, nói chuyện thu hút, nên anh đã lên TikTok, vô hội nhóm hát boléro, cùng hát kiếm tiền với mọi người.

Ban đầu em đồng ý, ủng hộ nhiệt tình, vì muốn chồng vừa được hát cho thỏa đam mê, lại vừa có thể kiếm thêm thu nhập khi live stream trên mạng xã hội.

Được một thời gian, em thấy chồng mỗi lần lên mạng hát hò là tháo nhẫn cưới, nói với người hâm mộ là chưa có gia đình, rồi fan xin số điện thoại, kết bạn nhắn tin với nhau hằng ngày, tâm sự đủ thứ.

Trên phiên live, anh còn ăn nói đẩy đưa, mạnh miệng tán tỉnh fan nữ theo kiểu trai gái độc thân.

Em đã góp ý, cũng nói hết những cảm giác, suy nghĩ của mình với anh; nhưng anh bảo chỉ là mạng ảo, không ai biết ai, anh phải nói còn độc thân thì fan nữ mới tặng quà nhiều.

Giờ thì chồng em, ngoài thời gian đi làm ở công ty, về tới nhà là tranh thủ sửa soạn để lên mạng hát rồi nhắn tin, trò chuyện với người lạ. Anh lấy lý do kiếm tiền.

Em cố gắng thông cảm với anh, nhưng trong thâm tâm vẫn khó chịu, vẫn thấy tổn thương khi ở chung nhà, vợ con sờ sờ ra đó mà anh ăn nói tự nhiên với người ta như không hề có em và con.

Nhiều khi anh ngọt ngào, tỏ ra quan tâm đến vợ con nhưng em thấy cũng giả tạo, qua loa cho có, vì anh đâu còn thời gian cho gia đình nữa. Không còn đưa đón con đi học đã đành, anh cũng không còn thời gian để chơi với con, dạy con. Con em bắt đầu học theo ba nó, cũng nhí nhố làm điệu nghiêng đầu nghiêng cổ trước điện thoại.

Em nói tiền cũng chưa thấy bao nhiêu, hay là anh dừng lại đi, đừng sa đà thêm nữa. Chồng nói em cổ hủ, kém hiểu biết, không chịu bắt nhịp với thời đại phát triển.

Liệu cách kiếm tiền của chồng em có thực sự phù hợp với xã hội thời nay không? Em phải làm sao để giữ hạnh phúc gia đình?

Khánh Dung (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Khánh Dung thân mến! 

Hoạt động “diễn” xảy ra trên sân khấu hay trước ống kính, theo một kịch bản với lớp lang trình tự riêng, nghĩa là luôn có một khoảng cách để phân tách chuyện “diễn” với đời sống thật.

Chồng em, như nhiều người ôm mộng trở thành ngôi sao internet kiếm tiền tỉ nhờ mạng xã hội, đã đồng nhất sàn diễn với không gian sống thực, biến cuộc đời mình thành sân khấu, đem vui buồn của mình biến thành món giải trí cho người xem. Vậy khó sống lắm, về lâu về dài thật giả lẫn lộn rồi được mất cũng thành không cả mà thôi. 

Tuy nhiên, thật khó cưỡng ảo vọng nổi tiếng cùng với hấp lực kiếm tiền nhờ mạng xã hội. Quá trình thay đổi phải đủ dài, chỉ khi người ta tự hiểu ra, tự cảm nhận được thì mới có thể thay đổi.

Những phương pháp truyền thống như giận hờn, cấm cản, giấu hết đồ đạc thiết bị, mặt nặng mày nhẹ không nói chuyện… đều cũ rồi. Thời mới cần phương pháp mới em ạ.

Trước tiên, mình cần ngăn bớt những tác hại của vụ sống diễn này. Em nên bố trí không gian riêng cho chồng khi anh muốn live; trước hết để khỏi phải nghe chồng nói năng bất chấp vợ con, thứ nữa để không gian sống của gia đình em không bị ống kính phơi bày.

Trong “không gian làm việc” đó, em tham gia cùng chồng, xem “chiến lược” kiếm tiền của anh thế nào. Nói chung, khi anh ấy đã “lậm” vào mạng xã hội tới mức này, muốn thức tỉnh, níu giữ được anh ấy với đời thực, em cũng phải tìm hiểu, phải bước chân vào mạng để giúp chồng.

Hãy chia sẻ, công nhận sự hâm mộ của người xem đối với khả năng hát, nói của anh ấy; từ đó giúp anh ấy chọn bài hát, chọn câu chuyện để nói, để kể; luôn phân biệt đó là lòng yêu thích, ngưỡng mộ tiếng hát, câu chuyện chứ không phải ngưỡng mộ con người anh ấy.

Nói vậy chứ kiếm tiền đâu có dễ, lao động online thường dẫn đến kiệt sức do phải hát, phải nói, phải sáng tạo liên tục. Mình có cùng đồng hành mới biết khi nào anh ấy mệt mỏi, nản, thất bại… rồi nhắm lúc đó mà điều chỉnh hay kéo anh về với đời thực. Tất cả đều cần thời gian, công sức. Mong em kiên nhẫn. 

Hạnh Dung

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI